Người đương thời

Một học sinh Hà Tĩnh được FPT trao học bổng 260 triệu đồng

Em Nguyễn Tiến Mạnh, học sinh lớp 12 Lý trường THPT chuyên Hà Tĩnh là tác giả của đề tài “Phần mềm hỗ trợ quản lý và khai thác tài liệu trên web”. Đây là đề tài được Đại học FPT đánh giá xuất sắc nhất trong tổng số 122 đề án cấp THPT khu vực phía Bắc. Cuộc thi “Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học” năm 2014 khu vực phía Bắc vừa được Bộ GD-ĐT tổ chức đầu tháng 3/2014 tại Vĩnh Phúc.

Tại cuộc thi “Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học” năm 2014 khu vực phía Bắc, Đại học FPT đã trao học bổng toàn phần trị giá 260 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Tiến Mạnh, lớp 12 Lý trường THPT chuyên Hà Tĩnh.
TS Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT trực thuộc Đại học FPT trao tặng gói học bổng toàn phần trị giá 260 triệu cho em Nguyễn Tiến Mạnh.

Nhận xét về đề tài “Phần mềm hỗ trợ quản lý và khai thác tài liệu trên web” của học sinh Nguyễn Tiến Mạnh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT (Đại học FPT) Trần Thế Trung cho biết: “Điều chúng tôi đánh giá cao nhất trong bài dự thi của em Nguyễn Tiến Mạnh chính là niềm đam mê dành cho nghiên cứu khoa học. Trong đề tài của học sinh này, nổi bật lên là sự đầu tư thời gian và tâm huyết để tìm hiểu, đọc và nghiên cứu tài liệu một cách hết sức nghiêm túc”.

Trao tặng phần thưởng là gói học bổng toàn phần trị giá 260 triệu đồng cho một học sinh THPT, Đại học FPT đã thể hiện rõ tinh thần và định hướng của đơn vị mình trong việc tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục, nghiên cứu ở bậc phổ thông. Đồng thời, đây cũng là cơ hội rèn luyện phương pháp tự học và nghiên cứu khoa học mà Đại học FPT dành cho các học sinh ở cấp trung học.

Gói học bổng trị giá 260 triệu đồng này là toàn bộ học phí đối với mỗi sinh viên Đại học FPT trong suốt 9 kỳ học tại trường. Tuy nhiên, để trở thành sinh viên trường ĐH FPT, sau khi tốt nghiệp THPT, em Nguyễn Tiến Mạnh còn phải tham gia và vượt qua kỳ thi tuyển sinh của Đại học FPT. Cũng như các năm trước, năm 2014, Đại học FPT tổ chức 2 đợt thi tuyển vào tháng 4 và tháng 8.

Cuộc thi “Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học” được Bộ GD-ĐT tổ chức trên toàn quốc từ năm 2013. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm 2014 cả nước có 55 đơn vị đăng ký tham gia. Khu vực phía Bắc có 30 đơn vị, trong đó có 28 tỉnh và 2 trường THPT là Vùng cao Việt Bắc và Chuyên Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội. Khu vực phía Bắc có 166 đề án dự thi, trong đó cấp THPT là 122 đề án, cấp THCS là 44 đề án. Các đề án tham gia dự thi thuộc 15 lĩnh vực và 7 nhóm lĩnh vực. Trong tổng số 371 tác giả các đề án, cấp THPT có 277 học sinh và cấp THCS có 94 học sinh. Tổng số giáo viên hướng dẫn các đề án dự thi là 221 người. Đặc biệt, những đề tài được giải cao tại cuộc thi “Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học” sẽ được Bộ GD-ĐT lựa chọn tham dự cuộc thi Intel Isef quốc tế tổ chức tại Mỹ.

VA /ICT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP