Trong nước

Một học sinh gửi tâm thư tới Chủ tịch Đà Nẵng tố cán bộ đô thị “vòi tiền”

Sáng 28/5, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có công văn chỉ đạo UBND quận Hải Châu phối hợp Sở Nội vụ thành phố tổ chức gặp mặt, chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đạo đức công vụ của lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng thời giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Giao thông vận tải và UBND các quận, huyện tổ chức gặp mặt để quán triệt thái độ làm việc, tăng cường kỷ cương hành chính kết hợp tập huấn chuyên sâu về công tác phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm hành chính về trật tự đô thị cho toàn thể lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị của toàn thành phố.

Công văn chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói trên xuất phát từ đơn thư cầu cứu của một học sinh là con em của một gia đình buôn bán vỉa hè gửi đích danh ông Thơ trình bày bức xúc về thái độ, cách làm việc của đội quy tắc “làm khó” việc buôn bán của gia đình.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu công khai nội dung email của công dân gửi Chủ tịch TP tại các buổi gặp mặt, chấn chính tác phong, thái độ làm việc của lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị

Cụ thể, trong bức thư, em học sinh trình bày bức xúc về việc một số cán bộ trong đội quy tắc đô thị tại địa phương "hù doạ, chửi bới rồi đòi viết biên bản phạt này nọ" đối với hàng nước vỉa hè của gia đình, trong khi hàng nước đã tuân thủ mọi sắp xếp của lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị, như bày bán bên trong vạch kẻ, không lấn chiếm lối dành cho người đi bộ trên vỉa hè.

Theo em học sinh này thì những cán bộ quy tắc có thái độ hạnh hoẹ, hù doạ hàng nước vỉa hè như vậy là để "xin tiền" của các chủ quán

Bức thư của em học sinh cũng kể khách quan rằng không phải tất cả cán bộ quy tắc đô thị đều như nhau. Có một số cán bộ quy tắc "rất đàng hoàng" có thái độ, lời nói chừng mực với người dân, và từ chối nhận tiền của các chủ hàng quán vỉa hè đưa; nhưng lại có một số cán bộ khi chủ quán vừa cầm tiền ra đưa thì lấy liền, và mỗi lần như thế đều từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Và những cán bộ quy tắc có thái độ hạnh hoẹ, vòi vĩnh khiến cho em học sinh viết tâm thư gửi Chủ tịch TP Đà Nẵng cảm thấy rất bức xúc "vì sao cơ quan Nhà nước lại chứa chấp những con người như vậy". Theo đó, em học sinh bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố "có cách nào đó" để các cán bộ trong lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị đều hiểu cho hoàn cảnh của những gia đình có hàng quán vỉa hè như gia đình em, thường là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cực khổ mới kiếm được từng đồng để mưu sinh; cũng như chấn chỉnh thái độ làm việc của những cán bộ này để không còn cảnh người dân buôn bán vỉa hè phải nơm nớp lo sợ đến mức phát bệnh đau tim như mẹ của em mỗi khi thấy các cán bộ quy tắc đô thị xuất hiện

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP