Nhân ái

Một gia đình khánh kiệt vì 2 anh em ruột bị tai nạn giao thông

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Phạm Hồng Toản, 34 tuổi, quê xã Đức Tùng, H.Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, đang sinh sống làm thuê tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

Ảnh: Nguyễn Tú

Mới tháng trước, anh trai của Toản trong khi đi làm thợ hồ về không may bị tai nạn giao thông phải nuôi não tại Bệnh viện đa khoa TP.Vinh, Nghệ An. Gia đình thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, cha mất sớm, mẹ già yếu, tài sản không có gì đáng giá, anh Toản phải bỏ việc tại TP.Biên Hòa về quê chạy vạy khắp nơi để chăm sóc, thuốc thang, lo tiền viện phí cho anh trai. Đến khi người anh qua cơn nguy kịch, anh Toản mới quay lại Đồng Nai để tiếp tục công việc mưu sinh.

Thế nhưng ngày 8.10 vừa qua, khi đi làm về đến đường Võ Nguyên Giáp, TP.Biên Hòa, anh Toản bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, chấn thương sọ não, hôn mê sâu. Được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu, bác sĩ cho biết Toản bị vỡ hộp sọ, chấn thương gây tụ máu não và đa chấn thương cơ thể (ảnh).

Anh Toản đã được phẫu thuật, nhưng sau 1 tuần hôn mê, bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Ngày 15.10, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để điều trị tiếp. Sau 2 tuần điều trị tại đây, bác sĩ cho biết anh Toản thoát cơn nguy kịch, còn các di chứng như hỏng mắt, bại não rất khó chữa trị, phải có quá trình chăm sóc, điều trị lâu dài, tốn kém mới có khả năng phục hồi.

Ngày 1.11, anh Toản được chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (Q.8, TP.HCM) để điều trị chuyên sâu về phục hồi chức năng, cải thiện trí nhớ.

Chị Võ Thị Mai, vợ anh Toản, cho biết từ ngày anh chồng và chồng bị tai nạn đến nay, các chi phí điều trị thuốc thang đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Chị phải bỏ việc để chăm chồng nên gia cảnh ngày càng kiệt quệ, không biết trước mắt sẽ như thế nào, hiện giờ không biết bấu víu vào đâu.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP