Cuộc sống

Một đêm tăng ca về muộn, con dâu nhìn cánh cửa nhà chồng mà đỏ hoe mắt

Việc chưa xong nên em đành xin phép bố chồng cho không ăn ở nhà một hôm. Thế thôi mà ông thể hiện luôn thái độ không hài lòng kiểu không coi nhà chồng ra gì rồi đàn bà ra ngoài làm gì mà muộn thế.

Tâm sự bạn đọc:

Bố chồng em khó tính lắm Mai Tình Yêu ạ. Em mới về làm dâu được 3 tháng thôi mà cảm tưởng sắp phát điên lên rồi. Mẹ chồng em thì siêu dễ tính, chắc thế nên mới sống nổi được với bố chồng em.

Ở nhà, bố chồng em còn đưa ra gia quy. Trời ơi, ban đầu nghe chồng kể mà em còn tưởng mình xuyên không về thời cổ đại.

Theo gia quy mà ông đưa ra, em và chồng cấm được thể hiện tình cảm trước mặt mọi người, dù là nắm tay hay thậm chí chỉ là gắp đồ ăn cho nhau cũng không được. Ở trong nhà không ai được nói to, con gái không được mặc đồ ngắn trên đầu gối, con trai không cởi trần.

Ở nhà chồng em không ai được bỏ bữa cơm tối ở nhà, không được về sau 10 giờ tối, 11 giờ là phải tắt đèn. Gia đình em toàn người trưởng thành hết rồi, làm sao sống theo giờ giấc khắt khe thế được. Chồng em thì làm việc tại nhà nên những quy định kia cũng không ảnh hưởng mấy nhưng với em, một con bé làm công ty tư thì thật là quá đáng. Có hôm em đi gặp khách hàng về muộn bị mắng cho tối tăm mặt mày.

Ảnh minh họa.

Hôm trước, công ty em tăng ca. Mọi người biết đấy, sếp còn ở lại thì mình sao về sớm được được. Hơn nữa, việc cũng chưa xong nên em đành xin phép bố chồng cho không ăn ở nhà một hôm. Thế thôi mà ông thể hiện luôn thái độ không hài lòng kiểu không coi nhà chồng ra gì rồi đàn bà ra ngoài làm gì mà muộn thế.

Chồng em sau đó có gọi bảo em cứ làm đi rồi tối về anh giải quyết. Đến tối em về thì quá sốc khi biết bố chồng đã khóa cửa để không cho em vào. Thậm chí ông còn bảo nhà không chứa loại con dâu đi đêm về hôm như em.

Em bị sốc chị ạ. Chồng em có lên tiếng bênh em liền bị bố cầm gậy đánh, đuổi khỏi nhà. Đêm đó hai vợ chồng em phải ra nhà nghỉ để ngủ. Bố chồng em giờ còn chưa nguôi giận. Em thì thấy mới 3 tháng thôi mà đã mệt mỏi quá rồi.

Chuyên gia tư vấn:

Có vẻ với một người đi làm thì những quy tắc của bố chồng bạn rất khắt khe và thậm chí là có phần vô lý. Vậy bạn đã tìm hiểu tại sao ông lại đưa ra những yêu cầu đó chưa? Và với điều kiện công việc của bạn thì liệu ông có thể thay đổi gia quy của mình hay không?

Nếu như thật sự không thể thì bạn hãy tìm cách xin ra ở riêng, để đảm bảo chính hạnh phúc của mình. Một lối sống quy củ thì không có gì sai nhưng một lối sống với giờ giấc quá khắt khe, ảnh hưởng đến công việc thì cũng nên xem xét lại. Mai Tình Yêu vẫn khuyên bạn gạt qua nỗi sợ, nói chuyện thẳng thắn với bố chồng, mong bố chồng hiểu và thông cảm.

Còn nếu điều đó không thực hiện được, hãy cân nhắc đến việc ra ở riêng bạn nhé. Chúc bạn sớm cân bằng được cuộc sống của mình nhé.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP