Xã hội

Một cây mít trổ gần 500 trái

Trồng được 4 năm, cây mít của bà Trần Thị Nhàn (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) bắt đầu cho trái. Đến nay cây mít 11 năm tuổi, năm sau ra trái nhiều hơn năm trước. Hiện nay, cây mít ra trái dày đặc với số lượng ước chừng 500 trái.

Theo bà Trần Thị Nhàn, đây là giống mít Mã Lai bà được một người bạn tặng cách đây 11 năm. Sau khi trồng được 4 năm, cây bắt đầu cho trái. Năm đầu chỉ vài chục trái, đến năm thứ 7 gia đình bà đếm được trên 150 trái. Bắt đầu từ những mùa sau, cây mít ra trái nhiều đến nỗi bà đếm không xuể.

"Mùa mít năm ngoái, nhiều người đến xem và cá độ với nhau về số lượng trái. Sau đó đếm thử thì được 460 trái. Riêng năm nay, số lượng trái nhiều hơn so với năm ngoái, ước chừng khoảng 500 trái", bà Nhàn cho biết.

Bà Trần Thị Nhàn bên cây mít lúc lỉu trái.

Cây mít bắt đầu ra trái từ lúc 4 năm tuổi, năm sau cho nhiều trái hơn năm trước gấp bội lần.

Năm nay, cây mít ra khoảng 500 trái

Cây mít này có đường kính gốc trên 80 cm, những năm đầu cây mít cho trái sát gốc nên phần lớn trái nằm trên mặt đất. Qua nhiều mùa, trái bắt đầu "bò" lên cao và ngày càng nhiều hơn. Nhiều chùm mít có đến 15 - 16 trái với kích cỡ khá đều nhau. Tất cả số trái trên cây đều phát triển tốt, không sâu bệnh.

Theo bà Nhàn, trọng lượng trung bình của mỗi trái mít khi chín tầm 1,5 kg, hạt rất nhỏ, múi đều và có mùi thơm ngào ngạt.

Việc chăm sóc cây mít không có gì đặc biệt. Bà thường xuyên gom lá khô vun vào gốc mít để tạo mùn chứ không dùng phân bón hóa học. Theo như các năm trước, đến cuối tháng 6 mít bắt đầu chín rộ. Sau khi mít chín, chủ nhân mang biếu họ hàng, làng xóm cùng thưởng thức.

Tác giả: Hà Xuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: 500 quả , cây mít , quảng ngãi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP