Cuộc sống

“Món quà” đặc biệt tặng gã chồng ngoại tình trước khi quả quyết ly hôn

Tiền hết, dù anh ta còn muốn bao bồ nhí thì cô ả cũng chẳng thiết tha theo anh ta. Đoàn quay ra xin lỗi và mong được hàn gắn với Lan, nhưng đời nào cô chịu!

Nhìn tất cả những tư liệu trên tay, Lan giận điên người, cũng đau đớn đến tan nát cõi lòng. Thì ra chồng cô đã bao nuôi bồ nhí bên ngoài cả năm nay mà cô không hề hay biết! Thuê chung cư cho cô ta, đài thọ chi phí ăn ở, còn mua hết quà nọ quà kia tặng cô ta. Nói về cô ả, trước đó là một nhân viên quán bi-a, vì có chút nhan sắc nên lọt vào mắt xanh của Đoàn - chồng Lan, từ ấy được "thăng cấp" thành bồ nhí của anh ta.

Đoàn vô cùng kín kẽ trong vụ “ăn vụng” này. Thông thường anh ta chỉ tới với bồ vào giờ nghỉ trưa, hay những lúc mẹ con Lan về ngoại, không khi nào vắng mặt ở nhà không lí do, tối luôn ở nhà với vợ con. Đặc biệt, lần nào đi công tác Đoàn cũng dắt bồ theo, bay 2 chuyến khác nhau, mà ở đó toàn người xa lạ, dù họ có nắm tay nhau ngoài đường cũng đời nào tới được tai Loan. Hai kẻ ấy lại chả liên lạc qua điện thoại, Đoàn thì hết sức tỏ ra là người chồng mẫu mực, người cha tốt miễn chê, do vậy Lan chưa khi nào nghi ngờ là điều dễ hiểu.

Song, “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, nếu không muốn người khác biết chỉ trừ phi mình đừng làm. Trong một lần Đoàn dắt bồ đi công tác cùng, cả 2 ăn tối ở nhà hàng thơ mộng, vô tình bạn Lan cũng tới đó du lịch, cùng dùng bữa đúng nhà hàng ấy, và những bức ảnh Đoàn tình tứ với bồ đã được chụp lại gửi thẳng cho Lan. Lan thuê người điều tra thì thu được mớ tư liệu như trên.

Ảnh minh họa

Lan và Đoàn kết hôn mới được 4 năm, con trai vừa tròn 3 tuổi. Hai người trải qua giai đoạn yêu đương rồi mới tự nguyện tiến đến hôn nhân. Lúc cầu hôn Lan, Đoàn còn hùng hồn hứa hẹn đời này anh chỉ có mình cô. Thế mà mới được mấy năm anh ta đã “đổ đốn”, mà trò đời, có lần 1 sẽ có lần 2, có lần 2 sẽ có n lần tiếp theo.

Lúc nhận lời cầu hôn của Đoàn, Lan từng tuyên bố, nếu anh ta ngoại tình dù là 1 lần thì cũng đừng trách cô tuyệt tình. Khi ấy Đoàn cười tươi đáp ứng, nói rằng anh ta sẽ cả đời chung thủy, chẳng việc gì phải sợ. Nhưng bây giờ thì sao, chính anh ta tuyệt tình trước, cũng đừng trách cô cạn nghĩa!

Biết mười mươi những việc Đoàn làm, nhưng Lan chẳng hề tỏ vẻ gì khác lạ. Có chăng là cô than mệt mỏi, để tránh phải làm mấy hành động âu yếm, thân thiết với chồng mà thôi. Hiện tại cô chán ghét tới mức chẳng muốn nhìn mặt Đoàn nữa, huống chi ôm hôn anh ta! Mà xem chừng Đoàn đang có bồ trẻ đẹp, nên cũng không mấy mặn mà “chăn gối” với vợ cho lắm. Lan càng trốn tránh anh ta càng mừng là đằng khác!

Lan thực sự muốn cho Đoàn trắng tay ra đi, nhưng tài sản của vợ chồng cô có mỗi căn chung cư đang ở, lúc mua bố mẹ mỗi bên cho một khoản, còn lại 2 người tự tiết kiệm thanh toán nốt. Thanh toán hết tiền nhà cũng mất 2 năm, sau đó chi phí nuôi con, ăn uống, mua sắm nọ kia ngốn gần hết lương của 2 người, thành ra tiền mặt để dành của nhà Lan coi như không có. Cô dám chắc Đoàn chỉ mang lương về cho cô, còn thưởng nọ thưởng kia anh ta dành để bao bồ hết. Đôi khi thưởng còn gấp mấy lần lương ấy chứ!

Kế sách lén thu vén tài sản không thành công, song cô có phương án khác đủ khiến anh ta thê thảm. Một ngày cuối tuần, Đoàn có việc ra ngoài gặp bạn bè, đây chính là cơ hội cho Lan. Cô mỉm cười nhìn chiếc máy tính xách tay nhỏ xinh trên bàn làm việc của chồng – nơi chứa tất cả những thông tin quan trọng trong công việc của Đoàn, thứ anh ta lúc nào cũng giữ gìn khư khư và cài đặt mật khẩu bảo vệ kín kẽ.

Sau khi có được tất cả tài liệu mình muốn, lại để máy tính cá nhân của Đoàn về nguyên trạng, Lan liền đưa tất cả bằng chứng ngoại tình của anh ta kèm đơn ly hôn cho Đoàn kí. Ban đầu Đoàn không muốn ly dị, còn cầu xin Lan tha thứ, hứa hẹn chấm dứt tất cả ngay lập tức và không bao giờ tái phạm. Nhưng trước sự kiên quyết không cho thương lượng của Lan, tự ái đàn ông bùng cháy, Đoàn liền kí vào đơn ly hôn, quyết định con sẽ do Lan nuôi, còn căn nhà chia đôi.

Kiên nhẫn đợi cầm được quyết định ly hôn trên tay, lúc này Lan mới nặc danh gửi mớ tài liệu trong máy tính xách tay của Đoàn tới công ty đối thủ của công ty anh ta, hào phóng tặng không cho họ. Y như Lan dự đoán, chưa đầy 1 tháng sau, anh ta đã bị cho thôi việc. Thông tin cơ mật bị lộ, tổn thất nghiêm trọng đối với công ty, anh ta không bị sa thải mới là lạ! Sợ rằng anh ta còn bị nghi ngờ là gián điệp, từ giờ muốn phát triển trong ngành đó cũng chẳng đơn giản nữa!

Tiền hết, dù anh ta còn muốn bao bồ nhí thì cô ả cũng chẳng thiết tha theo anh ta. Đoàn quay ra xin lỗi và mong được hàn gắn với Lan, nhưng đời nào cô chịu! Từ chỗ đang là một phó phòng tài năng tới bị cho thôi việc một cách thê thảm, có khi Đoàn vẫn không rõ người đứng sau tất cả chính là vợ cũ mình.

Tác giả: Thái Nguyên

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP