Giáo dục

Môi trường hấp dẫn, thu nhập khủng, đây là những ngành nghề ngày càng thu hút nhiều sinh viên theo học

Bài toán đau đầu nhất mà mọi học sinh phải trải qua chính là lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Một công việc truyền thống, ổn định hay một công việc mới lạ nhưng đầy sức hút sẽ là lựa chọn phù hợp?

Một mùa tuyển sinh nữa lại sắp đến và học sinh cuối cấp nào chắc cũng đang đàu đầu tìm hiểu và quyết định cho mình một ngành nghề để theo đuổi. Tìm kiếm được một định hướng sao cho vừa phù hợp với sở thích của bản thân, vừa có môi trường làm việc lý tưởng và quan trọng nhất là mức thu nhập tốt chính là điều ai cũng mong muốn nhưng lại không dễ để thực hiện.

Dưới đây là các ngành nghệ đang rất có sức hút và ngày càng có nhiều người lựa chọn theo học. Thử điểm qua chúng và xác định đâu là nghề nghiệp tương lai bạn đang mong muốn thôi các 2k1-ers.

Bác sỹ, dược sỹ

Đây luôn là một trong những công việc hot nhất từ trước đến nay và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Tỷ lệ chọi của các trường y dược luôn gần như cao nhất trong bất cứ mùa tuyển sinh nào và để có thể theo học, học sinh phải có năng lực học tập và kết quả thi rất tốt.

Thu nhập của một bác sỹ chuyên khoa có tay nghề tốt là điều mà ai cũng ngưỡng mộ. Ngoài lương bác sỹ tại bệnh viện, việc tự mở phòng khám riêng cũng mang lại một nguồn thu nhập không hề nhỏ cho các bác sỹ.

Mức thu nhập trung bình của một bác sỹ có chuyên môn hàng tháng là khoảng trên 20 triệu đồng.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên trên các chuyển bay luôn là một công việc được rất nhiều người ao ước nhưng không phải ai cũng thực hiện được vì những yêu cầu khắc khe về ngoại hình, phong thái và ngoại ngữ. Và một nguyên nhân quan trọng khiến công việc này luôn hot không phải chỉ là cơ hội được vi vu trên bầu trời mà chính là thu nhập khủng của các tiếp viên hàng không.


Những năm gần đây, các hàng hàng không liên tục mở các đợt tuyển dụng lớn nhằm tìm kiếm các gương mặt tiềm năng từ đội ngũ sinh viên sắp ra trường. Nếu bạn đang ấp ủ mong ước trở thành tiếp viên hàng không, hãy chuẩn bị thật tốt ngoại ngữ và chăm chút cho ngoại hình bản thân từ bây giờ.

Thu nhập của một tiếp viên hàng không thường bao gồm lương chính thức, lương tính theo giờ bay và phụ cấp làm việc xa gia đình. Hàng tháng một tiếp viên của các hãng hàng không Việt Nam có thể kiếm được khoảng 20 triệu đồng.

Quản trị nhân lực

Đây là ngành còn khá khán hiếm nhân lực ở Việt Nam, các công ty cũng khó tuyển được người ưng ý nên mức lương cho một người tốt nghiệp chuyên ngành này thường từ 10 triệu đồng trở lên và sẽ cao hơn tùy thuộc vào mức độ công việc, tính chất doanh nghiệp.

Các ngành quản trị nhân lực trong các trường đại học ngày càng thu hút được nhiều sinh viên lựa chọn hơn nên điểm chuẩn tuyển sinh những năm gần đây cũng dần tăng lên. Nếu bạn có hứng thú với công việc liên quan đến nhân sự - linh hồn của tất cả doanh nghiệp thì đây là một gợi ý rất nên cân nhắc.

Marketing

Không có bất kỳ công ty nào có thể thiếu được đội ngũ quan trọng này. Marketers là những "phù thủy" về nội dung và hình ảnh để mang cái tên của một thương hiệu phủ sóng rộng hơn, khiến nhiều người chú ý đến hơn..

Trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự marketing là không hề nhỏ. Học sinh, sinh viên bây giờ ngoài những ai đang học theo chuyên ngành về marketing cũng có không ít người lựa chọn học thêm những khóa ngắn hạn để gia tăng cơ hội tìm kiếm những công việc chất lượng.


Thu nhập của một marketer có kinh nghiệm thường không dưới 10 triệu đồng một tháng, một mức thu nhập khá hấp dẫn để mọi người quyết định theo đuổi nghệ nghiệp này.

Xuất nhập khẩu

Những hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước ngày càng nhiều hơn, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam cũng phát triển mạnh hơn từng ngày là lý do giúp cho những sinh viên học ngành xuất nhập khẩu hiện rất được săn đón.

Trong những năm tới, đây tiếp tục được dự báo là ngành hấp dẫn với nhiều học sinh, sinh viên khi nước ta tiếp tục hội nhập mạnh mẽ hơn.

Thu nhập khởi điểm cho các sinh viên mới ra trường dao động khoảng 9-10 triệu đồng.

Điểm qua những công việc đang hot hiện nay, bạn đã xác định được mục tiêu cho mình chưa?

Tác giả: Sam

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP