Cuộc sống

Mối tình quá khứ với cô gái tỉnh lẻ của chồng khiến tôi đau đầu

Chồng tôi gặp khó khăn rắc rối gì cũng kể với cô ấy, có niềm vui gì hay đi công tác ở đâu cô ấy cũng biết.

Vợ chồng tôi đã ngoài 40, cưới nhau hơn 15 năm, có 2 con đủ nếp tẻ, cuộc sống của chúng tôi khá yên ấm và vui vẻ. Tôi có công việc tốt ở một công ty lớn, chồng cũng có công việc tốt và có vài công ty riêng kinh doanh ổn định. Anh là người chu toàn gia đình và lo kinh tế chính nên tôi không chịu áp lực về tiền nong. Anh luôn giúp đỡ tôi chăm sóc, đưa đón con cái mỗi khi rảnh rỗi, luôn bù đắp cho mẹ con tôi sau mỗi chuyến công tác dài ngày mà anh không phụ tôi được. Bao nhiêu năm qua chúng tôi chưa gặp một chút rắc rối nào trong cuộc sống hôn nhân của mình, tôi hạnh phúc với gia đình hiện tại.

Tuy nhiên mọi thứ hoàn hảo chỉ đến với tôi từ ngày hôm qua trở về trước, còn hôm nay tôi ngồi đây với một tâm trạng không biết diễn tả như thế nào. Tôi tình cờ phát hiện anh đã liên lạc với người cũ khá lâu rồi. Anh tiếp khách về mệt và ngủ say đưa điện thoại cho con gái nhỏ chơi, khi có tin nhắn đến con đưa tôi xem, tôi cũng tò mò nên đã mở ra đọc (tôi và anh thường không bao giờ xem điện thoại của nhau). Lịch sử tin nhắn khá dài và phải mất nhiều thời gian mới đọc hết được. Trước đây tôi có nghe sơ qua nhưng không để ý lắm, đó là mối tình thời sinh viên của anh với cô gái tỉnh lẻ mà gia đình anh không đồng ý. Vì anh là con trai một và gốc thủ đô, bố mẹ là người có chức quyền, họ không vượt qua được rào cản gia đình và mất liên lạc từ đó.

Đoạn trò chuyện họ có nói sơ qua rằng cô ấy sau khi học xong tìm được học bổng ra nước ngoài vừa học vừa làm và ở lại đó một thời gian, sau đó quay về nước làm việc và khá thành công, giàu có, cô ấy cũng có một gia đình ấm êm. Họ nói chuyện với nhau khá thoái mái và thân thiết, kể lại những kỷ niệm ngọt ngào thời họ bên nhau. Chồng tôi gặp khó khăn rắc rối gì cũng kể với cô ấy, có niềm vui gì hay đi công tác ở đâu cô ấy cũng biết, họ chia sẻ với nhau mọi thứ, công việc, gia đình, con cái. Anh khen cô ấy xinh đẹp và rất ngưỡng mộ, họ luôn nói tôn trọng hiện tại, tôn trọng người bên cạnh, nhưng qua cách nói chuyện tôi nghĩ rằng họ đã gặp nhau, vẫn còn yêu nhau và chưa bao giờ quên. Họ chưa ngoại tình có lẽ vì là những người kinh doanh cần giữ uy tín cho công việc, hay là do họ ở khá xa nhau.

Tôi chẳng nghĩ được gì lúc này, lòng rối bời, nhìn chồng ngủ ngon lành mà thấy anh vô cùng xa lạ. Thời gian qua anh có thay đổi mà tôi không nhận ra, anh hay suy tư, ở một mình trong phòng làm việc và luôn để điện thoại bên cạnh. Chồng tôi luôn nói gia đình là tất cả với anh, nhưng trong lòng anh giờ đây có bóng dáng người cũ hiện hữu, tôi trở thành người bên cạnh nhưng đứng ngoài cuộc mọi thứ xảy ra với anh. Tôi có nên nói cho chồng rằng mình đã biết việc này hay giữ im lặng để quan sát tiếp? Tôi rất yêu chồng và không muốn sóng gió xảy ra với gia đình mình, tôi phải làm sao đây?

Tác giả: Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mối tình , cô gái , tỉnh lẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP