Cuộc sống

Mối tình đầu ở tuổi 40 của người phụ nữ Bình Định và ông xã Pháp

Khi đã ở tuổi tứ tuần, chị Hồng Vân mới gặp anh Louis, mối tình đầu và cũng là người bạn đời sau này của chị.

Chị Hồng Vân sinh năm 1977 tại Bình Định. Trước khi gặp Louis, cuộc sống của chị là chuỗi những thăng trầm mà khi nhắc lại, cô dâu Việt tại Pháp không thể nào quên.

Chị Vân từng có nhiều người theo đuổi, nhưng mãi tới khi gần 40 tuổi, chị vẫn không nhận lời yêu ai.

Chị Vân vốn sinh ra trong một gia đình khá giả ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Năm chị học lớp 9, bố chị bất ngờ đổ bệnh. Toàn bộ tài sản trong nhà được bán đi để lo tiền thuốc thang cho ông. Khoảng hơn một năm sau, bố chị Vân qua đời. Chị cũng phải nghỉ học để phụ mẹ buôn bán lo cuộc sống. Năm 1998, chị Hồng Vân lên Sài Gòn tìm việc. Chị được nhận vào một công ty thực phẩm và làm việc từ lúc bấy giờ cho tới năm 2016 thì nghỉ.

Những ngày sống một mình tại Sài Gòn, chị Vân không yêu ai. Cuộc sống của chị lặp lại mỗi ngày bằng việc đi làm rồi về nhà, thỉnh thoảng đi học bồi dưỡng văn hóa. Thấy con gái đã lớn tuổi mà chẳng lo chuyện chồng con, mẹ chị Vân nhắc nhở nhưng chị bỏ ngoài tai.

Cuối năm 2014, chị tình cờ biết anh Louis qua sự giới thiệu của người bạn. Anh là người chủ động gửi email cho chị xin làm quen. Dù không biết tiếng Pháp nhưng chẳng hiểu vì lý do nào, chị Hồng Vân lại đồng ý. Những ngày đầu, việc giao tiếp của chị Vân và Louis gặp rất nhiều khó khăn. Người phụ nữ Bình Định mất không ít thời gian tra từ điển để đọc hiểu email của anh. Rất lâu sau đó, cặp tình nhân mới chuyển qua trò chuyện bằng skype. Trong cuộc hẹn đầu tiên hồi cuối năm 2015 tại Việt Nam, anh chị phải nhờ một cô giáo dạy tiếng Pháp đi cùng để phiên dịch.

Biết chị bận rộn với công việc, ít khi được đi chơi, Louis dành hơn một tháng đưa chị Vân đi du lịch. Kỷ niệm khiến chị Vân nhớ nhất là lần đi thăm Côn Đảo, do giá khách sạn quá đắt, anh chị đã ở chung một phòng. Trong ba ngày bên nhau, anh Louis luôn tôn trọng chị Vân, chưa một lần đề nghị đi quá giới hạn. Điều này khiến người phụ nữ sinh năm 1977 bất ngờ. Chị nghĩ, anh Louis chân thành và nghiêm túc, không giống những gì chị hay tưởng tượng về đàn ông phương Tây. Kết thúc chuyến về thăm Việt Nam lần ấy, anh Louis ngỏ lời cầu hôn chị Vân. Chẳng suy nghĩ nhiều, chị lập tức đồng ý.

"Lúc đó tôi hành động theo con tim mách bảo. Tôi thấy anh là người đàn ông giàu tình cảm, có thể làm chỗ dựa cho mình sau này", chị Hồng Vân nói.

Được chị Vân chấp nhận lời cầu hôn, Louis mừng lắm. Anh dành nhiều thời gian tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam. Louis mong từng ngày được đón chị Vân sang Pháp cùng chung sống.

Nghĩ tới việc bắt đầu cuộc sống ở một miền đất khác, chị Vân vừa mừng vui, vừa lo lắng. Điều chị tiếc nuối nhất chính là công ty thực phẩm, nơi gắn bó với chị gần 18 năm. Khi chị Vân gửi đơn xin thôi việc, rất nhiều đồng nghiệp tỏ ra quyến luyến. Chị tâm sự: "Suốt ngần ấy năm tôi chỉ có công việc, chẳng nghĩ chuyện riêng tư, nên được cấp trên tin tưởng, cấp dưới quý mến". Nói vậy nhưng vì yêu Louis, chị Vân vẫn quyết định bỏ lại sau lưng một phần tuổi trẻ để theo anh xây dựng hạnh phúc mới.

Những ngày đầu sang sinh sống tại tỉnh TouLon, miền Nam nước Pháp, chị Hồng Vân rất buồn bã. Vì chưa thạo ngôn ngữ và không có bạn bè, chị chỉ quanh quẩn ở nhà. Nhà chị Vân có một khu vườn rộng với nhiều cây trái. Chị phụ ông xã chăm cây để vơi đi nỗi nhớ nhà. Hiểu bà xã chưa thích nghi được với cuộc sống nơi xứ người, Louis làm nhiều việc để khiến chị Vân vui. Anh đưa vợ đi du lịch, đi ăn uống và chụp ảnh kỷ niệm cho chị. Anh cũng không quên gửi tiền về phụ giúp mẹ đẻ chị Vân để bà xã được yên lòng. Thỉnh thoảng, chị Vân hỏi ông xã vì sao lại yêu chị đến vậy, anh trả lời khi nào chị thạo tiếng Pháp hơn, anh sẽ nói cho chị biết.

Những ngày đầu, cặp tình nhân Việt - Pháp khổ sở vì bất đồng ngôn ngữ. Tới nay, vốn tiếng Pháp của chị Vân đã khá hơn nhưng vẫn chưa đủ để hiểu lý do vì sao ông xã yêu chị.

Chị Vân kể rằng chồng chị có một mối tình sâu đậm khi anh 25 tuổi. Nhưng khi đó, vì Louis hoạt động trong quân ngũ, không có thời gian bên người yêu, nên cô gái ấy đã đi lấy chồng. Từ ấy, Louis không còn nhiều niềm tin vào tình yêu. Anh gần như không thể mở lòng với ai cho tới khi gặp chị.

Là phụ nữ nhưng chị Vân tự nhận mình có nhiều nét tính cách giống đàn ông. Sự mạnh mẽ, ngang ngược của chị đôi khi khiến cuộc sống vợ chồng căng thẳng. Những lần đó, Louis đều là người nhường nhịn. Khi sự việc được anh giải quyết êm đẹp, nhẹ nhàng, chị Vân mới thấy mình thật trẻ con và cố chấp.

Chị Vân nhớ lại hồi cuối năm 2016, khi chị về quê xin phép mẹ cưới anh, bà đã ngăn cản vì lo lắng. Người phụ nữ Bình Định nói với mẹ mình rằng: "Con muốn lấy Louis vì ở bên anh, con hạnh phúc thực sự. Con không lấy người nước ngoài theo phong trào. Lúc này, con đã 40 tuổi rồi và con tin quyết định của mình là đúng đắn". Sau một năm gả con gái cho chàng rể người Pháp, mẹ chị Vân ngày càng yên tâm. Bà hiểu rằng con gái mình không "ế". Chị kết hôn muộn vì kiên nhẫn chờ đợi người đàn ông định mệnh của mình xuất hiện.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP