Xã hội

Mồi lửa từ nơi nấu cơm lam thiêu rụi 7ha rừng phòng hộ

Từ khoảng 13h cho đến 23h ngày 4/7, tại địa bàn xóm 11, xã Nghĩa Mai (Nghĩa Đàn) đã xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng, thiêu rụi khoảng 7 ha rừng phòng hộ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một người đàn ông nấu cơm lam trong rừng.

Một số người dân quanh khu vực cho biết, ngọn lửa bốc lên từ phía khu vực đỉnh núi rừng Khe Bố (Giáp ranh huyện Quỳ Hợp và Quỳ Châu). Do thời tiết nắng nóng, cộng với lớp thực bì dày, chủ yếu là rừng giang và nứa nên ngọn lửa đã lan nhanh ra các khu vực khác.

Gần 7ha rừng phòng hộ tại địa bàn xã Nghĩa Mai (Nghĩa Đàn) bị thiêu cháy. Ảnh: Minh Thái

Ngay sau khi nhận được thông tin của xã Nghĩa Mai, các lực lượng chức năng và lãnh đạo huyện đã có mặt ở hiện trường chỉ đạo chữa cháy rừng. Các chủ rừng, lực lượng dân quân, công an và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư, nhu yếu phẩm tại chỗ để tham gia chữa cháy.

Trong thời gian ngắn, huyện đã huy động được trên 500 người cùng các phương tiện đến hiện trường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi nên các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận, khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Các lực lượng làm đường băng cản lửa. Ảnh: Minh Thái

Sau hơn 9 giờ đồng hồ tích cực dập lửa, đến 23h giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Sáng nay (5/7), đám tàn cháy vẫn đang âm ỉ và các lực lượng vẫn đang tiếp tục trực để canh phòng khi đám cháy bùng phát trở lại.

Theo thông tin từ UBND huyện Nghĩa Đàn, nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định do một người đàn ông tên là Lang Văn Phối nhà ở xóm 2A, xã Nghĩa Mai vào rừng bắt ong và đã nấu cơm lam tại rừng./.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Nghệ An , cháy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP