Kinh tế

MobiFone có Tổng giám đốc mới

Ngày 27/11/2019, Ủy Ban Quản lý Vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã công bố quyết định điều động ông Tô Mạnh Cường làm Tổng Giám đốc MobiFone.

Ông Tô Mạnh Cường sinh năm 1967 tại Hà Nội và vào ngày vào ngành Bưu điện năm 1989. Ông Tô Mạnh Cường đã trải qua các đơn vị công tác là kỹ sư tin học Công ty điện thoại Hà Nội, sau đó làm Phó giám đốc Công ty điện thoại Hà Nội, Trưởng phòng Quản lý Viễn thông Bưu điện Hà Nội, Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội.

Đến năm 2008, ông Tô Mạnh Cường được bổ nhiệm làm Trưởng Ban viễn thông của VNPT và đến năm 2010 được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc VNPT.

Ngày 15/5/2015, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT đã ký điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Tô Mạnh Cường, kiêm chức vụ Chủ tịch VNPT-Media. Ông Tô Mạnh Cường cũng được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2021.

Ông Tô Mạnh Cường về làm Tổng Giám đốc MobiFone.

MobiFone là một trong 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Như vậy, sau thời gian khá dài MobiFone trống ghế Tổng giám đốc, MobiFone đã có “Thuyền trưởng mới”.

Tại buổi làm việc với MobiFone hồi tháng 9/2018, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, MobiFone đã từng được người Việt Nam coi là tượng trưng cho di động Việt Nam, người MobiFone đã tự hào mình là đẳng cấp cao trong làng di động Việt Nam, là công ty có quản trị hiện đại chuyên nghiệp.

Thực tế, MobiFone là công ty có hiệu quả cao. Thế nhưng, trong lịch sử Việt Nam và thế giới có nhiều công ty công nghệ to đã biến mất. Các công ty vĩ đại là công ty có khả năng tái sinh, tái tạo lại chính mình. Nếu chúng ta đi qua những khó khăn này sẽ tạo ra công ty trường tồn.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP