Trong nước

Mở rộng không gian phố đi bộ Hồ Gươm

Từ 19h hôm nay, phố Cầu Gỗ đoạn giao Lương Văn Can đến Đinh Liệt sẽ thành phố đi bộ cuối tuần.

Lãnh đạo Hà Nội vừa đồng thuận với kiến nghị của UBND quận Hoàn Kiếm bố trí thêm đoạn phố Cầu Gỗ để mở rộng không gian đi bộ tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án tổ chức giao thông khu vực này. Theo đó, toàn bộ phương tiện bị cấm lưu thông vào Hàng Gai, Cầu Gỗ (đoạn từ Lương Văn Can đến Đinh Liệt) từ 19h đến 24h các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Phố Cầu Gỗ nằm sát quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sẽ là phố đi bộ. Ảnh minh họa: Ngọc Thành.

Ngoài ra, để giảm lưu lượng phương tiện khu vực lân cận khi phố đi bộ hoạt động, các loại ôtô bị cấm trên phố Hàng Bài (đoạn Lý Thường Kiệt đến Hai Bà Trưng); taxi bị cấm trên phố Hàng Bài (từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt). Biển báo hướng dẫn, phân luồng đã được hoàn thành trước ngày 13/10.

Hiện nay, không gian đi bộ Hà Nội gồm toàn bộ và một phần các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, hố Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Phố Hàng Bài, Bảo Khánh.

Tuy nhiên, đoạn Cầu Gỗ nằm sát quảng trưởng Đông Kinh Nghĩa Thục nên việc các phương tiện đi lại với mật độ cao gây mất an toàn cho người đi bộ; nhiều loại taxi, xích lô thường đón khách tại đây gây mất trật tự, ùn tắc giao thông.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, trung bình ban ngày có khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 15.000 đến 20.000 người ở không gian đi bộ Hồ Gươm.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP