Thế giới

Mở mắt tại nhà xác sau khi bị tuyên bố tử vong

Thi thể của cô Timesha Beauchamp, 20 tuổi, bất ngờ có dấu hiệu còn sống ngay trước khi được tẩm liệm, luật sư của gia đình cho biết.

“Nói thẳng ra, Beauchamp mở mắt ngay khi các nhân viên tang lễ chuẩn bị rút máu trong cơ thể”, luật sư Geoffrey Fieger, người đại diện cô Beauchamp, nói với đài WXYZ. “Điều đáng sợ nhất có thể đã xảy ra nếu cô ấy không mở mắt”.

Trước đó, ngày 23/8, nhân viên cứu hỏa và cảnh sát Southfield đã được điều động đến nhà riêng của cô Timesha Beauchamp ở vùng ngoại ô Detroit. Tại đây, họ tìm thấy thi thể cô gái không còn dấu hiệu của sự sống. Trưởng đội cứu hỏa khẳng định cô Beauchamp đã tắt thở, theo AP.

Nhân viên y tế đã thực hiện các thủ tục cấp cứu và hồi nhịp tim theo tiêu chuẩn. Khoảng 30 phút sau, họ xác định cô Timesha Beauchamp đã qua đời.

“Văn phòng Giám định Y khoa hạt Oakland làm việc theo đúng quy trình: cung cấp dữ liệu y tế và 2 lần kết luận cô Beauchamp tử vong. Sau đó, thi thể cô gái được đưa về cho gia đình và tiếp tục được chuyển đến một nhà tang lễ do gia đình lựa chọn”, theo tuyên bố của trưởng đội cứu hỏa.

Khoa cấp cứu của Trung tâm Y tế Detroit. Ảnh: Guardian.

Vài giờ sau, nhân viên tại nhà tang lễ James H. Cole tiếp nhận thi thể của cô Beauchamp. Họ phát hiện “cô gái vẫn còn thở và mở mắt”. Các nhân viên lập tức gọi đội hỗ trợ y tế.

Đến nay, người ta vẫn chưa làm rõ được tình trạng chết lâm sàng của cô Beauchamp tại nhà riêng. Song luật sư Fieger cho rằng việc chuyển cô gái đến nhà tang lễ thay vì đến bệnh viện có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

“Quyết định sai lầm và sự chậm trễ này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cô ấy trong suốt quãng đời còn lại”, luật sư Fieger nói. Hiện Timesha Beauchamp đang trong tình trạng nguy kịch và phải dùng máy thở tại bệnh viện Sinai Grace.

Phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Detroit, ông Brian Taylor, cho biết Beauchamp cũng ở trong tình trạng nguy kịch hôm 23/8. Mẹ của cô gái, bà Erica Lattimore, chia sẻ: “Lòng tôi nặng trĩu khi người ta tuyên bố con tôi đã chết”.

Văn phòng Giám định Y tế hạt Oakland cho biết đơn vị này không khám nghiệm tử thi vì đã nhận được báo cáo tử vong từ Sở Cảnh sát Southfield. Trong khi đó, Sở Cứu hỏa Southfield đang điều tra nội bộ để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, sở khẳng định các nhân viên cứu hỏa và cảnh sát đã làm việc theo đúng quy trình.

Tác giả: Uyên Uyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP