Kinh tế

Mô hình sản xuất hữu cơ của Tập đoàn TH được trao giải cấp Châu Á

TH là doanh nghiệp ngành sữa và thực phẩm đầu tiên của Việt Nam được trao tặng giải thưởng này.

Ông Wolfgang Friess, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH (Tập đoàn TH) nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á, hạng mục “Nâng cao Sức khỏe” từ Ban tổ chức.

Ngày 1/6, tại Manila, Philippines diễn ra Lễ trao Giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (Asian Responsible Enterpreneurship Award – AREA) do Enterprise Asia tổ chức. Tập đoàn TH được vinh danh ở hạng mục “Nâng cao Sức khỏe” thông qua dự án “Sản xuất sữa tươi hữu cơ và phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ ”.

Giải thưởng “Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á” do Hội Doanh Nghiệp Châu Á tổ chức hàng năm nhằm công nhận và tôn vinh những doanh nghiệp trên có các hoạt đông phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn khu vực. Giải thưởng bao gồm 6 hạng mục, đó là: Lãnh đạo Xanh, Đầu tư vào con người, Nâng cao Sức khỏe, Thúc đẩy Xã hội, Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, và Lãnh đạo Doanh nghiệp có Trách nhiệm. Năm nay, hơn 40 doanh nghiệp từ 11 quốc gia trong khu vực Châu Á được vinh danh ở các hạng mục khác nhau.

Dự án “Sản xuất sữa tươi hữu cơ và phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ ” đã đạt giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á – tại hạng mục “Thúc đẩy sức khỏe” của Tập đoàn TH đã gây ấn tượng mạnh với Ban Giám khảo của giải thưởng, là các học giả, cố vấn hàng đầu trong khu vực. Tại Việt Nam, tập đoàn TH được biết tới là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam triển khai áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu EC 834/2007, EC 889/2008 và tiêu chuẩn Mỹ USDA-NOP trồng rau củ quả, dược liệu và chăn nuôi bò sữa quy mô lớn.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo giải thưởng, TH không chỉ ghi dấu ấn là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam mà còn là tiên phong trong khu vực phát triển trồng rau, thảo dược hữu cơ quy mô lớn, tiên phong trong triển khai thực hiện chuyển đổi đàn bò, đồng cỏ sang chăn nuôi, trồng trọt theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất sữa hữu cơ và các sản phẩm thực phẩm hữu cơ khác trên chính đồng đất Việt Nam, mang tới những sản phẩm tốt nhất và xanh, sạch nhất cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, đàn bò sữa hữu cơ của TH đã lên tới hơn 1.000 con và là đàn bò sữa hữu cơ lớn có quy mô lớn nhất Việt Nam cũng như trong khu vực.

Thành quả đó là sự hiện thực hóa tâm huyết và ấp ủ của nhà sáng lập và tư vấn đầu tư của Tập đoàn, bà Thái Hương trong việc phát triển từ con đường sữa tươi sạch đến sữa tươi hữu cơ, như bà đã từng chia sẻ: “Từ khi tôi bước chân vào thương trường, tư vấn cho tập đoàn TH làm dòng sữa tôi gọi là “tươi sạch” phục vụ cộng đồng nhưng trên hết là trách nhiệm với cộng đồng. Chúng tôi làm hữu cơ cũng vì tư tưởng đó, sản xuất hữu cơ chính là tạo ra văn hóa, văn minh trong sản xuất hàng hóa, làm thế nào để doanh nghiệp cũng cam kết với cộng đồng và trách nhiệm với xã hội thì doanh nghiệp đó sẽ sống mãi với thời gian”.

Các dự án sản xuất thực phẩm hữu cơ của Tập đoàn TH gây ngạc nhiên và thán phục đối với các đại biểu và doanh nghiệp châu Á có mặt tại Manila, Philippines.

Phát biểu với báo chí quốc tế sau lễ nhận giải, ông Wolfgang Friess – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH (một công ty thành viên của Tập đoàn) – cũng nhấn mạnh tầm nhìn của nhà sáng lập tập đoàn TH về phát triển các sản phẩm hữu cơ và đi theo con đường đồ uống: “Vì sức khỏe cộng đồng” của tập đoàn:

Đàn bò sữa hữu cơ ở trang trại bò sữa hữu cơ TH (Nghĩa Đàn, Nghệ An).

“Chăn nuôi hữu cơ và sản xuất sữa hữu cơ tiêu chuẩn quốc tế từ đồng đất Việt Nam là chủ trương của tập đoàn TH thực hiện xuyên suốt và nhất quán. Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư của chúng tôi, bà Thái Hương, đã truyền cho chúng tôi cảm hứng và tâm huyết đưa nông nghiệp Việt Nam ra thế giới. Vẻ đẹp của TH là sự tổng hòa của ba yếu tố, đó là trí tuệ của người Việt - tôi ví như ngọn gió Đông, Mẹ Thiên Nhiên và những công nghệ hiện đại nhất từ các vùng đất phương Tây. Bà Thái Hương thường nói với chúng tôi rằng ‘Hãy trân qúy Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy’ và chúng tôi luôn hành động theo triết lý đó”.

Vườn gấc của trang trại dược liệu TH đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu và Mỹ.

Được biết, không chỉ có sản phẩm sữa hữu cơ TH true MILK hay rau hữu cơ FVF, thảo dược hữu cơ, TH đã và đang sản xuất các sản phẩm khác theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế như gạo, đậu nành, các loại cây ăn quả, cây lấy hạt thuộc các dự án thực phẩm của tập đoàn và phát triển những sản phẩm “vì sức khỏe” con người, bảo vệ môi trường. TH tiên phong tại Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức và hiểu biết của người tiêu dùng về lợi ích của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe và phát triển bền vững.

“Các nước khác nhau trong khu vực có trình độ phát triển không đồng đều, nhưng tất cả các dự án đạt giải của chúng tôi đều có chung các tiêu chí đánh giá là tính trách nhiệm trong hoạt động, trách nhiệm với môi trường, mức độ ảnh hưởng của dự án tới phát triển xã hội và tác động tới chất lượng cuộc sống của con người, đóng góp vào phát triển bền vững. Các công ty đạt giải, trong đó có TH là những công ty có năng lực, quy mô và phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, được Hội đồng bình chọn là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực của chúng tôi đánh giá tốt nhất”, ông Dato’ William Ng, Chủ tịch tổ chức Enterprise Asia cho biết.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP