Kinh tế

Mô hình Hoa ly ở Đức Lạng cho thu hoạch phục vụ tết Bính Thân

Không ngừng học hỏi cách làm giàu, ông Trần Văn Trứ thôn Tiến Lạng xã Đức Lạng đã đầu tư gần 800 triệu đồng xây dựng mô hình nhà lưới trồng hoa Ly Hà Lan. Các chậu hoa Ly của ông đã được bán với giá dao động từ 250 đến 350 nghìn đồng/chậu, phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân.

Các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy thăm mô hình hoa của gia đình anh Trứ.

Sau khi đã xây dựng xong  hệ thống nhà lưới, hệ thống điện chiếu sáng và từ kiến thức đã học được, tháng 11-2015, ông tiến hành trồng 2 ngàn cây hoa Ly Hà Lan, chủ yếu là hoa Ly tím viền trắng. Theo ông Trần Văn Trứ cho biết, điểm thuận lợi khi trồng hoa Ly là do được trồng trong nhà lưới nên ít sâu bệnh, tránh được sương muối, hạn chế được bệnh thối thân, lá và hoa. Sau 3 tháng triển khai, đến nay, 2000 cây hoa ly sinh trưởng, phát triển tốt, nụ hoa to, đều, không bị nhiễm sâu bệnh và được đánh giá là rất phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu của địa phương, hiện nay, gia đình Ông đang thu hoạch  phục vụ nhu cầu cho người dân dịp tết Bính Thân 2016.

Mô hình trồng hoa ly là hướng đi mới trong việc đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp ở Đức Thọ. Mặc dầu mới triển khai lần đầu tiên, nhưng bước đầu đã mang lại hiệu quả cao về mặt kinh tế, mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của xã Đức Lạng./..

Nam Thắng – Thanh Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP