Trong nước

Mít tinh trọng thể kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Dự lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6-12-1989 – 6-12-2009) tổ chức sáng 4-12 tại thành phố Hà Tĩnh có: Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất; BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh; nguyên lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh các thời kỳ; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và đông đảo các thế hệ cựu chiến binh qua các thời kỳ.

Ngày 06-12-1989, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động, Bộ Chính trị quyết định thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam là một chủ trương đúng đắn, đáp ứng đòi hỏi khách quan tình hình cách mạng nước ta trong giai đoạn mới, phù hợp nguyện vọng chính đáng của anh chị em CCB. Từ ngày thành lập đến nay, Hội CCB Việt Nam đã qua 4 kỳ Đại hội, hiện cả nước tập hợp được gần 2,5 triệu hội viên, đạt tỷ lệ 85%.


Cùng với sự ra đời và trưởng thành Hội CCB Việt Nam, Hội CCB Hà Tĩnh không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Ngày đầu thành lập, Hội chỉ có trên 20 ngàn hội viên, đến nay đã tập hợp gần 68 ngàn hội viên, đạt tỷ lệ 90,3%, sinh hoạt ở 2.931 chi hội cơ sở. Trong số này, có 23.404 hội viên là đảng viên (chiếm tỷ lệ 34%), trong đó có 15.800 hội viên CCB được bầu giữ các chức vụ chủ chốt trong Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể các cấp.

Mít tinh trọng thể kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2009 của UBND tỉnh tặng Hội CCB Hà Tĩnh.

Nét nổi bật trong hoạt động Hội CCB Hà Tĩnh là phong trào thi đua tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xoá đói giảm nghèo. Hàng năm, nguồn vay vốn chính sách các cấp hội cho vay đạt từ 7-10 tỷ đồng; nguồn vốn Ngân hàng chính sách do các tổ chức Hội quản lý hiện đạt 178 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn ưu đãi này giúp hội viên CCB xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng .Sau 20 năm thành lập, tỷ lệ hội viên CCB là hộ nghèo giảm từ 48,6% xuống còn 6,15%; hiện toàn tỉnh có 41% số hộ là hội viên CCB khá giả và giàu. Hàng năm, có trên 95% gia đình hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”; trên 95% tổ chức hội đạt TSVM, trong đó có trên 56% TSVM xuất sắc. Hội CCB Hà Tĩnh được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2 và hạng 3; 4 huyện hội và 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; nhiều tập thể và cá nhân được tặng cờ và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, TW Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt phát biểu chào mừng ngày truyền thống Hội CCB, ghi nhận những kết quả, thành tích Hội CCB Hà Tĩnh đạt được trong 20 năm qua. Hiệu quả hoạt động cuả tổ chức Hội từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình, trở thành chổ dựa tin cậy vững chắc của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân.

Mít tinh trọng thể kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Hát mừng ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam.

Để giữ vững và tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tổ chức Hội các cấp cần tăng cường giáo dục, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng cho hội viên, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng các tổ chức Hội thực sự vững mạnh; tham gia có hiệu quả các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là các chương trình, dự án lớn đang triển khai trên địa bàn; tập trung xây dựng tổ chức hội các cấp thực sự vững mạnh, trở thành lực lượng nòng cốt tham gia bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ chính quyền và hạnh phúc nhân dân.


baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP