Giải trí

Minh Hằng thất bại trước nghệ sĩ rap Malaysia tại MTV EMAs 2018

Tại hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc (Best Southeast Aisa Act) của MTV EMAs 2018, nghệ sĩ Joe Flizzow của Malaysia vượt qua Minh Hằng và 5 đề cử khác để giành chiến thắng.

Lễ trao giải Âm nhạc châu Âu (MTV EMAs) 2018 diễn ra vào tối 4/11 tại Tây Ban Nha. Sự kiện quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng của âm nhạc Anh - Mỹ hiện nay như Camila Cabello, Nicki Minaj, Dua Lipa, Halsey, nhóm nhạc Little Mix, Bebe Rexha...

Không nằm trong các hạng mục giải chính được trao trên sân khấu, nhưng giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc cũng được công bố trên trang Wikipedia của MTV EMAs 2018 và trang web MTV Aisa.

Theo đó, đề cử chính thức tại hạng mục này bao gồm 7 nghệ sĩ: Afgan (Indonesia), IV of Spades (Philippines), Joe Flizzow (Malaysia), Minh Hằng (Việt Nam), The Sam Willows (Singapore), Slot Machine (Thái Lan) và Twopee Southside (Thái Lan).

Joe Flizzow, nghệ sĩ rap người Malaysia, chiến thắng tại hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc năm nay. Ảnh: MTV.

Kết quả, người chiến thắng là Joe Flizzow, nghệ sĩ rap có 20 năm sự nghiệp tại Malaysia. Đây cũng là lần đầu tiên Malaysia chiến thắng tại hạng mục này, được mở ra từ năm 2013.

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp nghệ sĩ Việt Nam không chiến thắng tại hạng mục này. Năm 2017, Đàm Vĩnh Hưng của Việt Nam cũng thất bại trước nghệ sĩ James Reid của Philippines. Trước đó, Việt Nam từng chiến thắng 3 lần vào các năm 2013 (Mỹ Tâm), 2015 (Sơn Tùng M-TP) và 2016 (Đông Nhi).

Quá trình dự thi EMAs 2018 của Minh Hằng không rầm rộ. Ảnh: Bá Ngọc.

Trước đó, khi Minh Hằng được chọn là đại diện Việt Nam tại hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc của MTV EMAs 2018, cô bị vấp phải sự phản đối từ dư luận. Khá đông khán giả cho rằng các thành tựu âm nhạc của Minh Hằng chưa đủ để được lựa chọn.

Phát biểu khi nhận giải, Flizzow cảm ơn người hâm mộ vì đã ủng hộ anh. Anh cho biết muốn dành tặng giải thưởng cho tất cả nghệ sĩ được đề cử.

"Tôi tin điều này chứng tỏ rằng dù chúng ta bé nhỏ về mặt số lượng, chỉ cần hợp lực, chúng ta có thể đạt được những thành quả lớn lao", anh nói.

Năm nay 39 tuổi, Joe Flizzow bắt đầu sự nghiệp từ năm 1998 trong bộ đôi rapper Too Phat. Cùng người bạn đồng hành Malique, anh được đánh giá là đã tạo ra cuộc cách mạng hip hop ở Malaysia, giành được rất nhiều giải thưởng.

Năm 2005, Joe sáng lập hãng Kartel Records và ký hợp đồng với các nghệ sĩ như Altimet, SonaOne, Yung Raja và Fariz Jabba. 3 năm sau, anh theo đuổi sự nghiệp solo.

Tác giả: Hạ Huyền

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: MTV EMAs 2018 , Minh Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP