Giải trí

Minh Béo có thể được tại ngoại với 100 nghìn USD

Tại Mỹ, gia đình Minh Béo đang rất rối bời sau phiên luận tội nghệ sĩ hài hôm 15/4. Chỉ cần có 100 nghìn USD là Minh Béo có thể tại ngoại, nhưng đó là điều không dễ dàng.

Trong phiên luận tội ngày 15/4 tại nhà tù CJ-1 Central Men’s Jail thuộc khu tổ hợp nhà tù Theo Lacy tại Quận Cam, California, Minh Béo phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Thẩm phán vẫn giữa nguyên mức tiền thế chân để Minh Béo tại ngoại là 1 triệu USD.

Theo thông tin từ một diễn viên tham dự phiên luận tội, hiện Minh Béo và các thành viên gia đình anh đều đang rất bối rối. Anh chị của Minh Béo đều không định cư tại Mỹ nên sẽ không thể ở đây cho đến khi vụ án kết thúc. Ngày 18/4, chị Hồng Thủy Tiên sẽ trở về Australia, còn anh Phước Kiên cũng sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Tội lạm dụng tình dục trẻ em bị dư luận định kiến nghiêm trọng tại Mỹ, kể cả bị cáo ở trong tù cũng bị coi thường và bị đánh đập. Những ngày đầu trong tù, Minh Béo không hiểu văn hóa Mỹ nên tiết lộ tội danh của mình và bị bạn tù hành hung. Hiện Minh Béo đã được bố trí giam giữ ở phòng riêng.

Minh Beo co the duoc tai ngoai voi 100 nghin USD  hinh anh 1
Minh Béo rất buồn rầu khi bị giam giữ.

Dẫu vậy, gia đình vẫn đang rất băn khoăn chuyện lo tiền tại ngoại cho Minh Béo bởi số tiền 1 triệu USD chánh án đề ra là quá lớn. Theo dự kiến, phiên xét xử Minh Béo lần thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 13/5. Phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Phủ, luật sư đại diện của Minh Béo khẳng định trên thực tế, chỉ cần mua bảo hiểm 100 nghìn USD và được tòa án đồng ý, nam diễn viên sẽ được tại ngoại. “Nếu không có 1 triệu USD thì Minh Béo phải có 1 căn nhà thế chân, tiền mua bảo hiểm lên tới 100 nghìn USD”, luật sư cho biết.

“Nếu lo được 100 nghìn USD tiền bảo hiểm và được tòa chấp nhận quản thúc tại gia thì Minh Béo sẽ được tại ngoại. Tuy nhiên, tôi không chắc gia đình lo được số tiền đó”, luật sư giải thích.

Cộng đồng người Việt tại Mỹ đồn Minh Béo có một căn nhà ở California. Luật sư xác nhận qua Mỹ, Minh Béo sống trong một căn nhà ở thành phố Garden Grove, nhưng chưa rõ đây có phải là nhà của Minh Béo hay không.

“Kể cả không phải là nhà anh Minh sở hữu thì đó cũng là một trong những yếu tố để xin tại ngoại hậu tra nếu tòa án cho phép”, luật sư nói.

Pháp luật Mỹ có quy định về xét xử tội hình sự với bồi thẩm đoàn. Luật sư và Minh Béo sẽ phải thảo luận và đưa ra quyết định về vấn đề này.Nếu xét xử qua bồi thẩm đoàn thì luật sư hai bên sẽ lựa chọn 12 bồi thẩm viên.

“Vấn đề khó là lựa chọn được những người bồi thẩm đoàn không có thành kiến về cậu Minh. Phải xem dư luận của vụ này thế nào, bồi thẩm viên có liên quan đến cơ quan biện lý hay không”, luật sư cho biết.

“Lúc này, tòa án không có vai trò gì cả. Phía chính phủ sẽ trình bày bằng chứng buộc tội Minh Béo trước bồi thẩm đoàn. Còn phía luật sư sẽ tìm cách phản bác những bằng chứng ấy, thuyết phục bồi thẩm đoàn suy nghĩ theo hướng tích cực cho thân chủ của mình. Trong giai đoạn này luật sư của thân chủ và luật sư của tòa án là quyền ngang nhau”, luật sư nhấn mạnh.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu…

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo “Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Bích Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP