Tin Liên Quan

Miền Trung: Nhiều người bị lừa khi mua cây cảnh Tết

Gần Tết, biết nhu cầu của nhiều người tìm mua các loại cây cảnh để trang trí nhà cửa, cơ quan, công sở… nên ở một số thành phố miền Trung như Huế, Đông Hà, Đồng Hới, Hà Tĩnh… đội ngũ bán cây cảnh dạo thường xuyên xuất hiện. Nhiều loại cây cảnh phong phú, đa dạng thu hút người mua như sanh, si, đa, sung đến tùng, cau cảnh, lộc vừng.




Điều đáng nói, lợi dụng nhu cầu của người mua, nhiều đối tượng bán cây cảnh dạo đã dùng các “chiêu thức” để lừa khách hàng; có người dân mua cây sung đầy quả được tỉa uốn theo kiểu bonsai cả triệu đồng, nhưng chỉ đem về được vài ngày tất cả quả đều úa và rụng. Khi kiểm tra kỹ mới biết, tất cả cành, quả sung đều bị các đối tượng bán, lừa đảo bằng cách dùng keo 505 để dán lại.


Nhiều người mua các loại cây lộc vừng, si đắt tiền mang về nhà để hơn 1 tuần mới phát hiện cây bị ghép bằng các loại keo dán. Các kỹ thuật ghép cây, ghép cành, dán quả rất tinh vi, nếu không quan sát kỹ lưỡng thì không thể phát hiện.


Mặt khác, các đối tượng lừa đảo còn phun một loại hoá chất để làm cho cây tươi lâu, vì vậy khi người mua mang về, cây hết thuốc sẽ tàn úa


CAND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP