Du lịch

Miền Tây vào mùa nước nổi, tour ngắn ngày hút khách

Tour tham quan miền Tây trong hai ngày có giá từ 1,7 triệu đồng, chủ yếu khởi hành vào dịp cuối tuần.

Dù tình trạng triều cường kết hợp lũ hiện ảnh hưởng đến một số tỉnh, các tour đi miền Tây vẫn đang được nhiều công ty mở bán bình thường.

Đại diện một công ty du lịch ở TP HCM cho hay, một vài khu du lịch có nước cao hơn so với mùa khô nhưng dòng chảy nhẹ nhàng, các khu tiểu cảnh được xây trên gò đồi hay khu đất cao nên hiện tại không bị ngập nước. Vì vậy, hành trình tham quan của du khách vẫn được đảm bảo.

Ghi nhận tại nhiều đơn vị lữ hành, tour đi miền Tây hai ngày hiện được khách mua nhiều nhất, trung bình mỗi tuần có 2-3 đoàn khách khởi hành tại mỗi công ty. Lịch trình ngắn ngày phù hợp với những người có kế hoạch du ngoạn cuối tuần. Các tour đến Đồng Tháp, An Giang vẫn phổ biến nhất.

Khám phá thủy đạo thép Xẻo Quýt bằng thuyền ba lá. Video: Thanh Tuyết.

Từ TP HCM, khách có thể lựa chọn tour Cao Lãnh - Tràm Chim Tam Nông - khu du lịch Đồng Sen trong hai ngày với giá từ 1,7 triệu đồng của Lữ hành Saigontourist và Fiditour. Nếu muốn đi dài ngày hơn, bạn cũng có thể chọn tour 3-4 ngày đi Bạc Liêu - Cà Mau - Cần Thơ với giá từ 2,8 triệu đồng của Vietravel.

Một số đơn vị lữ hành cũng cung cấp tour đi trong ngày, khởi hành từ TP HCM với giá dao động từ 500.000 đồng đến một số điểm như Bến Tre, Mỹ Tho, Cái Bè, Vĩnh Long... Tour được các công ty bán đến giữa tháng 10.

Trải nghiệm chủ yếu tập trung vào di chuyển tham quan bằng thuyền. Những khu du lịch ngập nước được khai thác nhiều là Gáo Giồng, Tràm Chim, Trà Sư. Ngoài cảnh đẹp, du khách còn được thưởng thức các đặc sản như chuột đồng, mắm kho, canh chua cá linh bông điên điển, ốc nướng tiêu xanh.

Anh Thành (sống ở huyện Nhà Bè, TP HCM) cho hay không khó để tìm mua tour đi miền Tây trong đợt này. "Tôi có ý định đưa bố mẹ đi miền Tây nhưng còn e ngại do có nhiều thông tin lũ và triều cường tăng nhanh. Sau khi được tư vấn, tôi được biết hành trình không bị ảnh hưởng nên đã mua tour đi Châu Đốc - rừng tràm Trà Sư - Làng Cá Bè vào cuối tháng này", anh Thành cho biết.

Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp). Ảnh: Tường Ý.

Để đối phó với tình trạng triều cường do lũ ở miền Tây, các công ty du lịch cho biết họ phải cập nhập hàng ngày thông tin về thời tiết.

"Ở các địa phận như đầu nguồn, sông lớn, cù lao thì dòng chảy sẽ có vận tốc lớn, lưu lượng nước dâng cao nên công ty luôn cảnh giác và khuyến cáo du khách cẩn thận hơn, đặc biệt với những người không biết bơi", bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Fiditour, cho hay.

Theo bà Bảo Thu, miền tây đang dần tạo nên thương hiệu du lịch tiện ích cho khách TP HCM và các vùng lân cận. "Nhờ đặc thù địa lý, thổ nhưỡng nên vùng đất này trù phú, thanh bình, người dân hiếu khách nên miền Tây có khách quanh năm chứ không riêng gì mùa nước nổi", bà Thu nhận định.

Tác giả: Phong Vinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP