Tin trong nước

Miễn phí điều trị cho công nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Ngày 21/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn gửi Ủy ban Nhân dân sáu tỉnh gồm: Lâm Đồng, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có người thân là nạn nhân trong vụ sập hầm tại công trình Nhà máy thủy điện Đạ Dâng-Đa Chomo, Lâm Đồng.

Lực lượng y tế sơ, cấp cứu các nạn nhân. (Ảnh: Đặng Tuấn/ TTXVN)

Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Y tế tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn trong điều kiện tốt nhất và miễn phí toàn bộ đối với các bệnh nhân đặc biệt này.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ phương tiện cho các gia đình có người thân là nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để chăm sóc giúp nạn nhân ổn định tâm lý, nhanh chóng bình phục sức khỏe.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ về chuyên môn của tuyến cao hơn, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng chủ động liên hệ với các bệnh viện chuyên khoa tuyến đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các đơn vị trên trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị chủ động thông tin và phối hợp với Bộ Y tế để giải quyết./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP