Trong nước

Miễn nhiệm Chủ tịch huyện Minh Hóa vì để xảy ra nhiều sai phạm

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tiến hành kỷ luật với hình thức khiển trách và chuyển công tác khác đối với ông Đinh Hữu Niên, HĐND huyện Minh Hóa cũng đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện đối với ông này.

Theo đó, tại cuộc họp HĐND huyện Minh Hóa, đã có 22/30 đại biểu tham dự bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đối với ông Đinh Hữu Niên. Được biết Huyện ủy Minh Hóa cũng đang họp bàn để đưa ông Niên về một vị trí khác trong huyện, không được điều chuyển lên tỉnh để đảm bảo tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Trung ương đối với kỷ luật cán bộ.

Như Dân trí đã thông tin, tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 37, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình đã có kết luận đối với các sai phạm của ông Đinh Hữu Niên.

Trong quá trình giữ chức Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, ông Niên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp. Ký hợp đồng lao động đối với giáo viên không đúng quy định của Luật Lao động.

Trụ sở UBND huyện Minh Hóa. (Ảnh P.P)

Ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức vào vị trí kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện; chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên y tế Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và ký hợp đồng lao động đối với người vừa mới sinh con hơn 1 tháng không đúng quy định; Chậm chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp.

Với trách nhiệm là người đứng đầu, nhưng ông Niên để cho Hội đồng xét tuyển đặc cách viên chức các phòng ban, đơn vị sự nghiệp xét tuyển ông Nguyễn Đức Tấn vào viên chức kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện không đủ điều kiện, tiêu chuẩn; Thiếu kiểm tra để cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận giống cây cung cấp cho nhân dân trồng rừng không đúng chủng loại và thực hiện không đúng mục tiêu mô hình trồng rừng gỗ lớn đã được phê duyệt.

Trước những sai phạm đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình đã thống nhất với quyết định của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác khác đối với ông Đinh Hữu Niên. Bên cạnh đó, Tỉnh uỷ Quảng Bình cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa có hình thức kỷ luật và chuyển công tác khác đối với Trưởng phòng Nội vụ và Trưởng phòng NN&PTNT huyện.

Kiểm điểm nghiêm túc đối với 2 Phó Chủ tịch UBND huyện; Trưởng phòng Lao động, Thương binh - Xã hội, nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện và Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

Các hội đồng xét tuyển, tập thể, cá nhân khác có liên quan cũng bị kiểm điểm.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP