Lao Động - Việc Làm

Miễn hợp pháp hóa, chứng nhận lãnh sự lao động nước ngoài tại Formosa

Bộ ngoại giao vừa ra quyết định, miễn hợp pháp hóa lãnh sự đối với những giấy tờ trong hồ sơ cấp phép lao động cho người nước ngoài tại Dự án Formosa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh vừa được Bộ Ngoại giao ủy quyền công tác tiếp nhận hồ sơ đề nghị hợp pháp hóa và chứng nhận lãnh sự tại địa phương. Theo đó, công nhân nước ngoài được tạo điều kiện làm việc tại Dự án formosa được giảm thiểu các chi phí gián tiếp.

Cuộc gặp mặt đại diện tỉnh Hà Tĩnh và đại sứ quán Trung Quốc tại Khu kinh tế Vũng Áng

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Dịch thuật và dịch vụ đối ngoại, Sở nội vụ Hà Tĩnh cho biết, việc miễn hợp pháp hóa, chứng nhận lãnh sự nước ngoài tại tỉnh, cụ thể đối với lao động nước ngoài tại Dự án Formosa, Vũng Áng (huyện Kỳ Anh) sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn Formosa-Đài Loan đẩy nhanh tiến độ của dự án “Khu liên hợp gang thép và cảng biển nước sâu Sơn Dương”.

Lao động nước ngoài làm việc tại Dự án Formosa sẽ được miễn hợp pháp hóa lãnh sự khi làm hồ sơ cấp phép lao động cho người nước ngoài…

Theo báo cáo tại Sở ngoại vụ Hà Tĩnh, hiện có 2.221 người lao động nước ngoài đang làm việc tại 95 cơ sở, đơn vị trên địa bàn tỉnh, trong đó có 1.101 người được cấp phép lao động; số còn lại đang làm thủ tục cấp phép hoặc không thuộc diện phải cấp phép. Năm 2014, ước tính có thêm khoảng 5.000-7.000 lao động nước ngoài sẽ vào làm việc cho các nhà đầu tư, nhà thầu nước ngoài tại Hà Tĩnh. Có khoảng 35.572 người Hà Tĩnh đang làm việc, sinh sống ở ở 56 quốc gia khác nhau, tăng khoảng 2.000 người/năm. 

Trương Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP