Trong nước

Miền Bắc tiếp tục mưa lớn 3 ngày liên tiếp

Do chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục hoạt động mạnh nên từ ngày hôm nay (7/10) đến ngày 9/10, ở khu vực ven biển và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm, vùng ven biển có nơi trên 200mm).

Miền Bắc tiếp tục mưa lớn trong 3 ngày. (Ảnh: Nguyễn Dương).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, do chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên ngày và đêm hôm qua (6/10) ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, một số nơi có mưa to đến rất to như: Cửa Ông (Quảng Ninh) 133mm, Thái Bình 51mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 66mm, Vinh 87mm, Hà Tĩnh 63mm.

Dự báo, do chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục hoạt động mạnh nên từ ngày hôm nay (7/10) đến ngày 9/10 ở khu vực ven biển và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm, vùng ven biển có nơi trên 200mm).

Từ hôm nay (7/10) đến ngày 8/10 ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có mưa rào và giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh cấp 6-8. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP