Trong nước

Miền Bắc sắp đón mưa lớn diện rộng

Các tỉnh Bắc Bộ oi nóng nốt hôm nay, đến tối và đêm mai sẽ chuyển mưa dông, vùng núi phía Bắc mưa lớn diện rộng.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp, hàng loạt tỉnh thành từ Bắc Bộ vào đến Bắc Trung Bộ đã có nắng nóng trên 36 độ: Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 36,4 độ, Tiên Yên (Quảng Ninh) 37 độ, Láng (Hà Nội) 36,3 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 36,5 độ…

Từ chiều tối mai miền Bắc sẽ đón mưa dông diện rộng. Hình minh họa

Trong hôm nay, khi kết hợp thêm hiệu ứng phơn, nắng nóng tiếp tục xảy ra tại các khu vực trên sẽ gia tăng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tuy nhiên, một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc đang hoạt động yếu trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Từ mai, nắng nóng sẽ dần giảm bớt ở miền Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động mạnh dần lên trên khu vực Bắc Bộ nên từ chiều tối và đêm mai (14/6) đến đêm 16/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái khả năng cao có mưa rất to.

Từ chiều tối và đêm ngày 15/6, mưa dông có khả năng mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cụ thể miền Bắc trong đó có khu vực Hà Nội từ đêm mai (14/6) đến đêm 16/6 mây thay đổi đến nhiều may, ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tác giả: K.N

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: miền bắc , mưa lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP