Trong nước

Miền Bắc sắp có rét đậm, mưa to

Hiện nay, ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Dự báo từ đêm mai, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, khoảng chiều và đêm mai (2/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

miền Bắc, không khí lạnh, mưa rào và dông
Từ đêm mai, miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm mai ở Bắc Bộ có mưa rải rác. Từ ngày 3/12, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Từ ngày 3-5/12, các tỉnh miền Bắc và Thanh Hóa nhiều mây, có mưa, trong đó ngày 4-5 có mưa rào và dông, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong mưa dông. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Từ đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Từ ngày 3/12, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đào Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 – 20oC; cao nhất từ: 24 – 27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 27oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 – 23 độ, vùng núi có nơi dưới 19oC; cao nhất 23 – 26oC.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 – 24oC; cao nhất 25 – 28 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27oC; cao nhất 27 – 30 độ, phía nam 30 – 32oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22oC; cao nhất 27 – 30oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 – 27oC; cao nhất từ : 31 – 34oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 – 23oC; cao nhất từ : 23 – 26oC.

P.Thủy / VNN

  Từ khóa: Miền Bắc , mưa to , rét đậm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP