Trong nước

Miền Bắc mưa giông diện rộng suốt 4 ngày

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, từ đêm nay (28/8) đến hết đêm 31/8, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.

Miền Bắc sắp mưa giông diện rộng (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Bắc Bộ, Trung Bộ xuất hiện mưa giông diện rộng: Hiện nay dải hội tụ nhiệt đới đang hình thành và có trục đi qua khu vực Bắc Bộ.

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên từ đêm nay (28/8) đến hết đêm 31/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông (tổng lượng mưa phổ biến 80-150 mm/đợt. Riêng các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu tổng lượng mưa phổ biến 150-200 mm/đợt, có nơi trên 250mm).

Từ chiều mai (29/8) đến hết đêm 30/8, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (tổng lượng mưa 70-120 mm/đợt, có nơi trên 150mm).

Khu vực Hà Nội: Ngày 29-30/8: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; ngày 31/8 có lúc có mưa rào và giông.

Cảnh báo mưa giông, gió giật mạnh trên Vịnh Bắc Bộ: Từ đêm 28/8 đến 31/8, ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: miền bắc , mưa giông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP