Xã hội

Miền Bắc mát mẻ trước khi đón đợt nắng nóng mới

Các tỉnh miền Bắc hôm nay (23/7) thời tiết mát mẻ, ít mưa trước khi đón đợt nắng nóng mới từ ngày mai. Các khu vực khác trên cả nước hôm nay cũng giảm mưa, hửng nắng.

Do áp cao cận nhiệt đới suy yếu nên hôm nay khu vực Đông Bắc Bộ trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Các tỉnh miền Bắc hôm nay hứng nắng, ít mưa.

Dự báo từ mai, vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng nên các tỉnh miền Bắc có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 35-36 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay giảm mưa, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ. Dự báo từ mai, nền nhiệt khu vực này tăng lên, xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì đến 26/7. Từ 27/7, rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ được hình thành, khu vực này có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối trong các ngày cuối tháng 7.

Hôm nay chỉ số tia UV ở hầu hết các khu vực trên cả nước ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao. Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành và đeo kính râm.

Tây Nguyên hôm nay tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Dự báo từ 27 đến 31/7, gió mùa tây nam hoạt động tăng cường trở lại, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP