Cộng đồng mạng

Mì tôm bào ngư 150 ngàn/gói: Hàng lạ gây sốt

Loại mì tôm có kèm 2 con bào ngư thật đang gây sốt với giá bán lên tới 150.000 đồng/gói. Mì này đang được các bà nội trợ tranh nhau mua về ăn khi Hà thành đang trải qua đợt rét đậm dưới 10 độ C.

Khoảng gần tháng nay, thị trường buôn bán hàng xách tay online sôi động hơn khi loại mì tôm bào ngư xách tay từ Malaysia lên cơn sốt. Nhiều mối buôn khẳng định, dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng do độc, lạ, cộng với thời tiết Hà Nội đang rét đậm nên loại mì này siêu hút khách.

"Tôi thừa nhận mình là một fan của mì gói, nhất là vào mùa đông giá rét như thế này. Cách đây một tuần, khi biết có loại mì tôm bào ngư tôi liền đặt mua ăn thử và cuối cùng cũng vác được về 2 thùng", chị Đặng Thị Thùy Dương ở Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), kể.

Bình thường, các loại mì tôm chị hay ăn, tức quảng cáo mì bò, mì gà nhưng thực chất bên trong chẳng thấy gì. Còn mì tôm bào ngư, ngoài mì tôm, gia vị mì thì có kèm 2 con bào ngư thật.

Mì tôm bào ngư có giá lên tới 120.000-150.000 đồng/gói đang gây sốt trên thị trường

Từ ngày biết tới loại mì bào ngư này, chị Mai Thùy Giang ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội), nhận xét, do vị ngon, lại có bào ngư thật chứ không phải vị bào ngư như các loại mì khác nên chị thường xuyên mua về nấu ăn sáng cho cả nhà.Nấu lên ăn thấy mì ngon, nước ngọt thanh và bào ngư thì giòn khá hấp dẫn. Tuy nhiên, giá của loại mì tôm này khá "chat". Nếu mua lẻ, giá một gói mì loại này lên tới 150.000 đồng, còn mua theo thùng là 1,2 triệu đồng/thùng 10 gói, chị Dương cho hay.

"Những sáng mùa đông rét mướt như mấy hôm nay, nấu mì bào ngư ăn ấm bụng, ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng. Nhưng giá hơi đắt đỏ, đặc biệt mỗi lần mua đều phải đặt trước vì là hàng xách tay", chị Giang chia sẻ.

Trao đổi với PV.VietNamNet, anh Trần Văn Luân, chủ một cửa hàng xách tay ở phố Huế (Hai Bà Trưng), cho biết, loại mì bào ngư vẫn còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam. Đây là hàng xách tay từ Malaysia về, song, chúng lại đang gây sốt, được mọi người mua về ăn rất nhiều.

Như hồi cuối tháng 12 vừa rồi, một tuần anh Luân mới chỉ bán được khoảng chục thùng mì. Sang đến tuần đầu tháng 1/2018, lượng mì bán tăng lên 20 thùng/tuần. Riêng từ hôm qua đến nay, 50 thùng mì bào ngư đã được khách khuân hết sạch, anh tiết lộ.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Châu ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân) cũng thừa nhận, dù giá đắt đỏ nhưng khách vẫn tranh nhau mua. Do đó, hàng về đến đâu hết đến đó, khách muốn ăn đa phần đều phải đặt trước.

Lý giải vì sao giá mì lại đắt vậy, chị Châu cho hay, nếu chỉ nguyên gói mì không thì giá khá rẻ, nhưng đắt là bởi mỗi gói mì có thêm 2 con bào ngư.

Ghi nhận trên thị trường, loại mì tôm bào ngư này đang được rao bán khá nhiều với mức giá từ 120.000-150.000 đồng/gói, tùy số lượng mua ít hay nhiều. Song, đa phần các chủ hàng đều cho biết, khách muốn ăn phải đặt trước khoảng 3-5 ngày, rất ít cửa hàng có sẵn mì bào ngư bán.

Tác giả: Như Băng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: mì tôm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP