Thể thao

"Messi Thái Lan" viết tâm thư bằng tiếng Việt xin lỗi Đoàn Văn Hậu và toàn thể CĐV Việt Nam

Sau phát ngôn gây sốc liên quan đến vụ em út Văn Hậu của ĐTQG Việt Nam bị Thitipan Puangchan vả thẳng vào mặt, Chanathip đã buộc phải đăng đàn xin lỗi.

"Tát vào cái mặt chết tiệt đó hahahaha". Đây là dòng trạng thái Chanathip Songkrasin chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình sau khi đồng hương Thitipan Puangchan vả vào mặt Đoàn Văn Hậu dù chàng cầu thủ trẻ Việt Nam chỉ cố can ngăn một pha xô xát trên sân.

Đoàn Văn Hậu bị Thitipan Puangchan vả thẳng vào mặt nhưng trọng tài không phạt cầu thủ Thái Lan. Ảnh: Tiến Tuấn

Chanathip tự "mua gạch" vì phát ngôn thiếu suy nghĩ này.

Phát biểu cực "trẩu" của Chanathip khiến một bộ phận không nhỏ CĐV Việt Nam tìm đến trang cá nhân mạt sát anh. Ngay cả Nguyễn Quỳnh Anh, bạn gái trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng lao vào mắng tiền vệ được mệnh danh "Lionel Messi của Thái Lan".

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, hành động của Chanathip thật khó chấp nhận. Và sau khi hứng đủ mọi loại "gạch đá" từ cộng đồng mạng Việt Nam lẫn Thái Lan, anh đã phải đăng đàn xin lỗi. Cũng trên trang cá nhân của mình, Chanathip gửi một bức tâm thư đến CĐV với mong muốn xoa dịu tình hình.

Chanathip gửi "tâm thư" xin lỗi Đoàn Văn Hậu, ĐTQG Việt Nam và toàn thể CĐV.

"Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến cầu thủ Đoàn Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam vì những hành động mà bản thân đã gây ra", Chanathip viết.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả cổ động viên Việt Nam về những gì tôi đã nói. Đây thực sự là lỗi của tôi và tôi thành thật cảm thấy có lỗi về những việc mình đã làm".

Chỉ sau hơn 10 phút, bài đăng của Chanathip đã thu về hơn 1.000 lượt tương tác, bao gồm những bình luận có nội dung sẵn sàng tha thứ cho anh đến từ các CĐV Việt Nam.

Chanathip bày tỏ sự hối lỗi.

Ngoài xin lỗi Đoàn Văn Hậu và CĐV Việt Nam, Chanathip cũng thể hiện mong muốn 2 đội tuyển từ giờ sẽ ngừng việc đối đầu phi thể thao trên sân, hướng đến một nền bóng đá Đông Nam Á phát triển mạnh hơn trong tương lai.

Trong trận đấu giữa ĐTQG Thái Lan và Việt Nam thuộc vòng bán kết King's Cup 2019, Chanathip Songkrasin không thể ra sân vì dính chấn thương.

Tác giả: Phụng Hiếu

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP