AFF Cup 2016

Messi sánh ngang Maradona sau cú đúp vào lưới Nigeria

Cú đúp của Messi vào lưới Nigeria giúp Argentina thắng trận vòng bảng thứ 3 liên tiếp. Có 4 lần lập công sau 3 trận, Leo cùng Neymar tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World cup 2014.

Đặc biệt, với cú đúp giúp Argentina hạ gục Nigeria 3-2, tiền đạo đang khoác áo Barcelona đã san bằng kỷ lục ghi 4 bàn thắng liên tiếp cho tuyển Argentina (4 bàn đầu tiên của Argentina tại World Cup 2014 đều được ghi do công Messi) của huyền thoại Diego Maradona tại World Cup 1986.

Highlight: Argentina 3-2 Nigeria

Tiền đạo số 10 lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Argentina trước Nigeria. Kết thúc các trận vòng bảng F, đội tuyển xứ sở tango chiếm vị trí số 1 với thành tích toàn thắng.

Những số liệu thống kê sau trận đấu cho thấy Messi đang “vào phom”. Cụ thể, trong 63 phút có mặt trân sân, Messi đã di chuyển tổng quảng đường 5.922 m, thực hiện 38 đường chuyền chuẩn xác, có 4 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Enyeama, ghi 2 bàn thắng.

Thêm một lần nữa Lionel Messi khiến người hâm mộ tuyển Argentina có mặt trên khán đài sân Estadio Beira-Rio liên tục hô vang tên anh. Hai lần làm tung lưới Nigeria cho thấy khả năng săn bàn đẳng cấp của tiền đạo số 10. Thậm chí đối thủ cũng phải dành sự ngưỡng mộ và tôn trọng đối với chân sút của đội tuyển Argentina.

Khi trận đấu mới diễn ra được 3 phút, người hâm mộ La Albiceleste có dịp hò reo ăn mừng bàn thắng. Tác giả của pha mở tỷ số cho đội tuyển xứ sở tango là Lionel Messi. Anh thể hiện khả năng chọn vị trí rất tốt khi có mặt kịp thời để tung cú sút bồi sau pha dứt điểm của Di Maria bị thủ môn Enyeama bên phía Nigeria đẩy bóng ra.

Bàn thắng sớm của Messi phản ánh rất rõ sức mạnh tấn công của Argentina. Tuy nhiên, HLV Sabella vẫn có rất nhiều chuyện phải lo lắng, bởi hàng tiền đạo chơi rất tốt thì các hậu vệ lại thường xuyên mắc sai lầm. Trong tình huống gỡ hòa 1-1 của Nigeria sau đó 60 giây, không thể phủ nhận Ahmed Musa xử lý đẳng cấp, nhưng pha bóng dẫn đến bàn thua của Argentina có lỗi vị trí và phán đoán tình huống của Zabaleta, hậu vệ trụ cột và giàu kinh nghiệm của La Albiceleste.

a
Messi thể hiện khả năng dứt điểm rất tốt. Ảnh: Getty Images.

Rất may cho HLV Sabella là ông có sự phục vụ của tiền đạo sở hữu tới 4 Quả bóng vàng. Thêm một lần nữa, Leo giúp Argentina vượt lên dẫn 2-1 bằng một pha sút phạt đẳng cấp. Từ vị trí cách khung thành thủ môn Romero khoảng 25m, anh đưa bóng vòng lên, và điểm đến của cú sút là sát bên trong cột dọc, khiến thủ môn không thể cản phá.

Kịch bản “công làm thủ phá” tiếc tục xảy ra khi mành lưới của tuyển Argentina rung lên ở phút thứ 2 của hiệp 2. Trong vòng vây của 5 hậu vệ, Ahmed Musa bên phía Nigeria thực hiện cú bứt tốc thoát khỏi sự đeo bám để đối mặt với thủ môn Romero. Không có bất cứ sai lầm nào trong tình huống một chọi một, tiền đạo 21 tuổi san bằng 2-2, giải tỏa áp lực tâm lý cho đồng đội.

Trước khi được cho ra nghỉ dưỡng sức và tránh dính phải chấn thương, Messi chứng kiến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 do công của Marcos Rojo. Từ tình huống phạt góc ở phút 50, hậu vệ thuộc biên chế Sporting Lisbon dứt điểm cận thành lập công cho đoàn quân của HLV Sabella.

a
Leo trong vòng vây của các cầu thủ Nigeria. Ảnh: Getty Images.

Dù hàng phòng ngự của tuyển Argentina không mắc thêm bất cứ sai lầm nào trong 40 phút cuối trận, nhưng đây vẫn là một trong những điểm hạn chế lớn nhất của đoàn quân do HLV Sabella dẫn dắt. Sau khi chưa có thuốc thử liều cao ở vòng bảng để kiểm chứng sức mạnh, thì trận đấu sắp tới gặp đối thủ lớn không cho phép các tuyển thủ đến từ xứ sở tango mắc sai lầm.

Cặp đấu còn lại của bảng F giữa Bosnia và Iran chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Dù giành chiến thắng với tỷ số 3-1, nhưng đó là món quà của các tuyển thủ Bosnia dành tặng và cảm ơn người hâm mộ trước khi chia tay World Cup. Còn với đại diện đến từ châu Á, mục tiêu tạo nên bất ngờ tại vòng bảng không thành.

Như vậy, Argentina sẽ chạm trán Thụy Sỹ, còn Nigeria gặp Pháp ở vòng 1/8.

Đội hình ra sân của Argentina – Nigeria

Messi sánh ngang Maradona sau cú đúp vào lưới Nigeria

Vị trí của 4 đội sau khi kết thúc các trận bảng F

Messi sánh ngang Maradona sau cú đúp vào lưới Nigeria

Đức Mạnh

  Từ khóa: sánh ngang , Maradona , Messi , cú đúp , Nigeria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP