Thể thao

Messi lập cú đúp giúp Barca vô địch Copa del Rey

Siêu sao người Argentina ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Bilbao ở chung kết cúp Nhà vua 2020/21 rạng sáng 18/4.

Barca gặp nhiều khó khăn trước Bilbao và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Thầy trò HLV Ronald Koeman tăng tốc trong hiệp hai và có đến 4 lần chọc thủng mành lưới đối thủ.

Lần lượt Antoine Griezmann (60'), Frenkie De Jong (63'), Lionel Messi (68', 72') lập công để giúp Barca giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2020/21. Thắng lợi này giúp Blaugrana có thêm sự tự tin trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga.

Trong khi đó, Bilbao trải qua 10 ngày ác mộng, khi để vuột mất 2 danh hiệu Copa del Rey liên tiếp. CLB xứ Basque để thua Sociedad 0-1 ở trận chung kết mùa 2019/20 hôm 8/4 và tiếp tục bị Barca vùi dập ở chung kết mùa 2020/21.

Messi góp dấu giày ở 3 trong số 4 bàn thắng của Barca, và được trao danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: Reuters.

Trước sức mạnh của Barca, Bilbao không có lựa chọn ngoài việc dùng toàn bộ quân số để bảo vệ khung thành của thủ môn Unai Simon. CLB xứ Basque để đối thủ cầm bóng có lúc lên đến 87% và chỉ có thể trông chờ cơ hội đến từ những pha bóng cố định.

Như thường lệ, Barca vẫn triên khai 2 phương án tấn công sở trường, đó là đưa bóng xuống đáy biên và những đường chọc khe bổng khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ Bilbao. Ngay từ phút thứ 5, phòng tuyến của thầy trò HLV Marcelino đã bị Messi xuyên thủng. "El Pulga" chuyền vừa tầm cho Frenkie De Jong, nhưng cú đá của tiền vệ người Hà Lan lại đưa bóng đi trúng cột.

Messi phải chờ đến phút 21 mới có cú sút đầu tiên. Bóng đi trúng đích, nhưng giảm lực sau khi chạm một hậu vệ áo sọc đỏ trắng, rồi bị thủ môn Simon bắt gọn. 3 pha dứt điểm còn lại của siêu sao người Argentina trong hiệp một đều không thể vượt qua sự lăn xả của các hậu vệ bên phía Bilbao.

Sức ép được Barca gia tăng gấp bội trong hiệp hai. Sự ăn ý của Messi và De Jong đã giúp đội bóng xứ Catalonia tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của Bilbao. Phút 60, Messi mở bóng cho De Jong thoát xuống bên cánh phải. Đường chuyền của cựu tiền vệ Ajax đặt Griezmann vào vị trí không thể không ghi bàn.

Bàn mở tỷ số giúp tinh thần của dàn sao Barca dâng cao. Blaugrana có sự thanh thoát, chuẩn xác trong từng pha xử lý. Chỉ trong 5 phút, từ 63 đến 68, thầy trò HLV Koeman ghi thêm 2 bàn vào lưới đối thủ. De Jong đánh đầu nhân đôi cách biệt, sau đó tiếp tục kiến tạo cho Messi nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng thứ 3 của Barca đến sau pha phối hợp ấn tượng giữa Messi và De Jong. Bộ đôi này loại đến 6 cầu thủ Bilbao, trước khi hạ gục nốt thủ môn Simon.

Barca khai thác triệt để khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Bilbao. Ảnh: Reuters.

3 bàn thua chóng vánh đánh gục tinh thần chiến đấu của Bilbao. CLB xứ Basque nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút 72. Messi lập cú đúp, đồng thời ấn định thắng lợi 4-0, với cú dứt điểm một chạm chuẩn xác, sau đường chuyền dọn cỗ của Jordi Alba.

Nếu may mắn hơn, Griezmann cũng có thể lập cú đúp. Anh sút tung lưới Bilbao ở những phút cuối trận, nhưng bàn thắng của tuyển thủ Pháp bị trọng tài khước từ vì lỗi việt vị.

Đội hình ra sân của Bilbao và Barca.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Copa del Rey , Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP