Tin Hà Tĩnh

‘Messi Hà Tĩnh’ chuẩn bị sang Tây Ban Nha thi đấu

‘Messi Hà Tĩnh’ Lê Anh Đức cùng 3 học viên PVF sẽ tham gia chương trình bóng đá trẻ Quốc tế “Football for Friendship” được tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha.

Từ ngày 28/5 đến 2/6, “Messi Hà Tĩnh” Lê Anh Đức cùng 3 học viên PVF (sinh năm 2007) gồm Lê Minh Nhật, Lê Quang Tâm, Phan Thanh Hoàng sẽ tham gia chương trình bóng đá trẻ Quốc tế “Football for Friendship” được tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha.

Đây là chương trình thường niên nhằm đề cao sự tôn trọng cho các nền văn hóa và các cuốc gia khác thông qua bóng đá. Đối tượng là các cầu thủ trẻ trên toàn thế giới, qua đó khuyến khích và thúc đẩy những giá trị thiết yếu và niềm đam mê với lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.

Đây là cơ hội để "Messi Hà Tĩnh" cùng các đồng đội trẻ có cơ hội trải nghiệm tại một đất nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới, trau dồi kinh nghiệm quốc tế quý báu, đồng thời quảng bá bóng đá, hình ảnh, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

‘Messi Hà Tĩnh’ Lê Anh Đức tham dự Football for Friendship tại Tây Ba Nha. Ảnh: Internet

Khởi đầu từ một video do gia đình tự thu lại và chia sẻ trên mạng xã hội, cậu bé Lê Anh Đức (thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh) ngay lập tức đã tạo cơn sốt. Cầu thủ nhí được mệnh danh là "Messi Hà Tĩnh" có lối chơi bóng khéo léo, tinh tế, quyết đoán có nét tương đồng với thiên tài bóng đá Argentina Lionel Messi.

Sự ồn ào của cộng đồng mạng đã khiến các lò đào tạo lớn trên cả nước để mắt tới tài năng nhí này và gửi tuyển trạch viên tới khảo sát. Lê Anh Đức đã không làm mọi người thất vọng khi một mình ghi toàn bộ 5 bàn cho đội nhà trong một trận đấu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi tiếp xúc với đại diện của các lò đạo tạo, gia đình của tài năng nhí quyết định để em gia nhập trung tâm bóng đá trẻ PVF (nơi cựu huyền thoại của CLB MU, Ryan Giggs giữ chức Giám đốc bóng đá) bởi nơi đây sở hữu cơ sở vật chất hiện đại thuộc hàng bậc nhất Đông Nam Á. Không chỉ có vậy, trung tâm này còn tạo điều kiện tối đa cho những tài năng nhí trong vấn đề học văn hóa, một điều ít được quan tâm trước đó.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP