Thể thao

Messi ghi 2 siêu phẩm đá phạt ở trận derby Catalan

Siêu sao người Argentina trực tiếp ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần ở trận thắng "4 sao" của Barca trong chuyến làm khách đến sân của Espanyol rạng sáng 9/12.

Trở lại sau một tuần nghỉ ngơi, Lionel Messi biến trận derby xứ Catalan trong khuôn khổ vòng 15 La Liga thành show diễn của riêng mình khi anh trực tiếp tham gia vào 3 trong 4 bàn thắng của Barcelona.

Siêu sao người Argentina chỉ mất 17 phút để tìm được mành lưới Espanyol sau siêu phẩm đá phạt hàng rào từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi cuộn vào góc cao, thủ môn kỳ cựu Diego Lopez bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho chủ nhà.

9 phút sau, Messi tiếp tục ghi dấu bằng pha xoay trở trước vòng vây của 3 cầu thủ đối phương, trước khi tung đường chọc khe cho Ousmane Dembele. Sao trẻ người Pháp không uổng phí nỗ lực của đàn anh khi thực hiện cú cứa lòng chân phải đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Barca.

Messi thăng hoa trong trận derby Catalan. ge

Trong ngày phong độ chạm đỉnh, Messi chứng tỏ sự khác biệt hoàn toàn với phần còn lại khi liên tục thực hiện những pha đột phá qua 2, 3 cầu thủ đội chủ nhà hoặc tung ra những đường chuyền đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi.

Tỷ số nâng lên 3-0 cho Barcelona khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ hiệp một. Luis Suarez đánh dấu sự trở lại bằng pha chạy chỗ đón đường chọc khe của Dembele rồi tung cú sút "xâu kim" Diego Lopez ở góc hẹp.

Bước sang hiệp 2, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn thoải mái triển khai những đợt tấn công mà không vấp phải sự chống cự nào từ chủ nhà Espanyol. Phút 65, Lionel Messi tiếp tục khiến CĐV trầm trồ với một siêu phẩm đá phạt không cho thủ thành Diego Lopez một cơ hội cản phá. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, "El Pulga" hoàn toàn có thể lập một cú hat-trick trong trận derby Catalan trên sân RCDE.

Theo thống kê từ năm 2014 đến nay, Messi đã ghi tổng cộng 19 bàn từ chấm đá phạt, nhiều hơn 1 so với những gì đội Juventus làm được và hơn 5 so với toàn đội Real, Lyon, Roma (cùng 14 lần).

Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-0 cho Barca. Messi cùng đồng đội tạo ra khoảng cách 3 điểm với Sevilla khi "Bầy dơi" bị Valencia cầm hòa 1-1 ở lượt đấu sớm.

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Bảng xếp hạng La Liga.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: derby Catalan , Messi , siêu phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP