Thể thao

Messi đối mặt án phạt cực nặng vì công kích BTC Copa America 2019

Với những phát ngôn khó nghe gần đây nhằm vào LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), Lionel Messi đang đối mặt với án phạt cực kỳ nghiêm khắc của tổ chức này.

Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Chile ở trận tranh HCĐ Copa America 2019, tuy nhiên, Messi lại trải qua ngày đen tối khi nhận thẻ đỏ oan uổng, khi chỉ có động tác kháng cự trước sự tấn công của Medel bên phía Chile.

Messi đánh giá thấp công tác trọng tài tại Copa America 2019

Đó là tấm thẻ đỏ thứ hai mà siêu sao này phải nhận, sau 670 trận đấu trong suốt 14 năm cho Barca lẫn ĐT Argentina, kể từ lần đầu tiên bị truất quyền thi đấu năm 2005. Messi tức giận và từ chối nhận huy chương, cũng như có những chỉ trích nặng nề nhằm vào BTC Copa America 2019.

“Copa America năm nay chẳng khác nào một trò lừa bịp. Mọi thứ như đã được sắp xếp để Brazil vô địch. Argentina có thể đã tiến xa hơn, nhưng chúng tôi không được phép vào trận chung kết. Tham nhũng, trọng tài và nhiều thứ khác đã ngăn người hâm mộ được thưởng thức bóng đá. Tôi không muốn trở thành một phần của sự thối nát này. Chúng ta không thể cam chịu sự bất công ở Copa America 2019”, M10 nói.

Trước đó, Messi cũng dành những công kích vào CONMEBOL sau trận Argentina thua Brazil 0-2. Messi mô tả đội bóng của anh bị trọng tài vì xử ép còn Brazil được thiên vị một cách trắng trợn. Đây chính là điều đã dẫn đến việc El Pulga phải nhận tấm thẻ đỏ oan uổng.

CONMEBOL tất nhiên không thể ngồi yên. Theo người phát ngôn của LĐBĐ Nam Mỹ, những cáo buộc của Messi thể hiện sự thiếu tôn trọng dành cho giải đấu, cho tất cả các cầu thủ tham dự và hàng trăm chuyên gia khác.

Sẽ thế nào nếu Messi bị cấm lên tuyển trong 2 năm tới?

Bên cạnh đó, CONMEBOL đang cân nhắc điều tra để đưa ra án phạt dành cho thủ quân ĐT Argentina. Nếu mọi chứng cứ được xác thực, án phạt mà CONMEBOL dành cho Messi có thể lên tới 2 năm cấm thi đấu tại Nam Mỹ.

Điều đó đồng nghĩa Messi sẽ không thể tham dự vòng loại World Cup 2022, và đặc biệt là góp mặt tại Copa America 2020 được tổ chức tại quê nhà (cùng Colombia). Nếu điều đó xảy ra, thảm họa sẽ ập tới vì Messi đang cố níu kéo để giành lấy cơ hội cuối cùng có thể vô địch cùng Argentina ở Copa America năm sau.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

  Từ khóa: Copa America 2019 , Messi , án phạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP