Thể thao

Messi bị cáo buộc thao túng tuyển Argentina tại Copa America

Những lời lẽ cay nghiệt nhắm vào Lionel Messi cho rằng anh thao túng tuyển Argentina chưa bao giờ kết thúc.

Tại Copa America 2019, Messi tiếp tục bị cáo buộc sở hữu quyền lực lớn hơn cả huấn luyện viên Lionel Scaloni. Siêu sao 32 tuổi được cho rằng đứng sau chỉ định cầu thủ nào nên được ra sân, và ai phải dự bị ở tuyển Argentina. Nhiều nguồn tin cho biết Messi chỉ thích đá với những cầu thủ thân thuộc với mình.

Điều này không chỉ xảy ra ở tuyển Argentina, mà cả tại câu lạc bộ Barcelona. Thậm chí khi tiền đạo Paulo Dybala phải dự bị từ đầu Copa America 2019, báo chí cũng đồn đoán chính Messi đã gây tác động lên HLV Scaloni, buộc ông thầy người Argentina không để mũi nhọn thuộc Juventus vào sân.

Messi luôn bị cáo buộc nắm quyền hành cao nhất ở tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images.

Hồi năm 2017, Messi từng nổi giận vì bị cáo buộc thao túng đội tuyển Argentina. Anh khẳng định: "Nói tôi có những tác động lên quyết định bổ nhiệm HLV và triệu tập cầu thủ lên tuyển là hoàn toàn dối trá". Tuy nhiên, nghi vấn Messi có quyền hành nhất ở đội tuyển quốc gia chưa bao giờ ngủ yên.

Mới đây, chân sút Luis Suarez đã trả lời về những cáo buộc người đồng đội vướng phải tại Barcelona. Trung phong người Uruguay nói với Fox Sports: "Anh ấy không nói lấy một lời. Chưa bao giờ Messi ý kiến về HLV hay cầu thủ. Ở tuyển Argentina, tôi nghĩ anh ta cũng là thế".

"Có nhiều HLV thường tham vấn ý kiến Messi, và tiền đạo này đáp: "Không, đừng hỏi tôi bất cứ điều gì. Cứ hãy tự ra quyết định"", Suarez kể thêm.

Theo cựu sao Liverpool, những cáo buộc làm Messi tổn thương rất nhiều. Suarez biết điều này vì thường xuyên tâm sự với Leo. Anh thừa nhận người đồng đội cần được cảm thông nhiều hơn. Ngoài ra, Messi dù đã 32 tuổi vẫn có khát khao thi đấu và giành chiến thắng rất lớn.

Suarez chia sẻ, Messi luôn muốn nỗ lực để cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Chân sút này không bao giờ đầu hàng trước số phận. "Leo sẽ đá tới khi nào anh ấy giành được một danh hiệu nào đó cho đội tuyển Argentina", Suarez cho biết.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Copa America , tuyển Argentina , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP