Xe

Mercedes-Benz dần thay động cơ V6 bằng loại I6

Tại Detroit Auto Show, Mercedes-AMG đã trình làng mẫu CLS53 và E53 mới, với trang bị động cơ I6 tăng áp kép 3.0L. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng này có thể sẽ thay thế loại V6 trên các xe của Mercedes trong tương lai.

Các động cơ V6 đang dần bị Mercedes-Benz thay thế bằng động cơ I6, chủ yếu là loại M256. Sự thay đổi này, theo ông Ola Källenius, giám đốc R&D của Mercedes-Benz, là cần thiết trong bối cảnh động cơ 4 xi-lanh ngày càng được ưa chuộng.

"Điều này đi ngược lại chiến lược trước đây là cùng lúc sử dụng cả động cơ V8 và V6,” ông Källenius nói.

Với việc Mercedes tăng cường sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho các bản tiêu chuẩn, thì sử dụng động cơ I6 với cùng cấu trúc, chỉ thêm 2 xi-lanh, ở các phiên bản cao cấp hơn là hợp lý và dễ hiểu.

“Về chiến lược sản xuất động cơ chung của chúng tôi, loại 4 xi-lanh và 6 xi-lanh giống như các cành trên cùng một cây,” Källenius cho biết. “Buồng đốt của hai loại động cơ này về cơ bản là như nhau, khoảng cách 90mm của xi-lanh cũng như nhau, và bạn có thể sản xuất các động cơ này trên cùng một dây chuyền.”

Tuy nhiên, sự chuyển đổi từ động cơ V6 sang I6 sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều. Và một số mẫu xe chắc chắn không dùng động cơ I6, như C-Class, theo trang Road & Tracks. Trong khi đó, mẫu E53, với động cơ I6, sẽ sớm có mặt trên thị trường, thế chỗ E43.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP