Xã hội

Mẹ trẻ 16 tuổi lên Facebook cầu cứu vì bị chồng bạo hành

Một bà mẹ trẻ 16 tuổi tại Quảng Bình mới đây đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi đăng lời kêu cứu trên Facebook cá nhân vì bị người chồng vũ phu bạo hành. Trước sự việc này, chính quyền địa phương cùng lực lượng công an đã vào cuộc.

Những ngày qua, cư dân mạng đang đổ dồn sự quan tâm trước dòng chia sẻ từ một tài khoản Facebook cá nhân tố chồng bạo hành suốt một thời gian dài. Người chia sẻ tên là Hoàng M. T. (SN 2002, tại xã Nam Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Năm 2017, khi đang học lớp 9, T. đã có bầu và cưới Đinh Quốc T., trú xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa.

T. cho biết mình nhiều lần bị chồng bạo hành, kể cả trong thời gian mang thai. Bà mẹ nhí viết câu chuyện này lên Facebook cá nhân với mong muốn cộng đồng mạng và xã hội lên tiếng, bảo vệ sự công bằng cho hai mẹ con.

Bà mẹ 16 tuổi đăng đàn cầu cứu vì bị chồng bạo hành.
Bà mẹ 16 tuổi đăng đàn cầu cứu vì bị chồng bạo hành.
Những dòng tâm sự của một thiếu nữ mới 16 tuổi đã làm vợ, làm mẹ, nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên đã tìm về nhà mẹ đẻ của Hoàng M.T. ở xã Nam Hóa để tìm hiểu vụ việc. Trò chuyện với chúng tôi, T. với thân hình gầy gò, khuôn mặt hốc hác, trên mình đầy thương tích đã liên tục rơi nước mắt khi nhắc đến câu chuyện của bản thân.

T. cho biết khi đang học lớp 9, em đã quen với Đinh Quốc T. (SN 1995). Vào tháng 12/2017, T. có bầu nên 2 gia đình nội ngoại tổ chức làm đám cưới nhưng do chưa đủ tuổi kết hôn nên đám cưới chưa được pháp luật công nhận.

Những ngày về chung sống với nhau, dù đang mang thai nhưng T. thường xuyên bị chồng đánh đập. Vì đứa con trong bụng nên em cố gắng nhẫn nhịn, cố gắng vun vén để sau này con cái có đầy đủ cha mẹ.

Em gái chưa học hết cấp 3 đã phải làm mẹ, làm vợ, buồn bã kể về hoàn cảnh của mình.

Tháng 7 vừa rồi, T. sinh con nhưng vẫn liên tục bị chồng đánh đập, đuổi ra khỏi nhà, bất chấp việc con đang còn rất nhỏ, khiến em gần như suy sụp tinh thần hoàn toàn.

T. cũng cho biết chồng mình là một người nghiện cờ bạc. Mỗi lần thua bài hay đi nhậu về mà vợ có nhắc nhở là lại giở thói vũ phu.

"Cách đây 5 ngày, anh ấy đi nhậu về say rồi chửi bới, đánh đập mẹ con em bầm tím mắt, đuổi mẹ con em ra khỏi nhà đứng giữa mưa. Em phải gọi gia đình mẹ đẻ lên đưa cả 2 mẹ con em về đây sống. Cũng vì quá uất ức, tủi hờn nên em mới chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook", T. kể lại.

Liên quan đến sự việc này, ông Võ Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Đức Hóa, cho biết, ông đã nắm tường tận vụ việc và đã chỉ đạo Công an xã mời Đinh Quốc T. lên trụ sở xã làm việc; đồng thời đến hỏi thăm và động viên mẹ con em T.

“Chúng tôi nhận thấy Đinh Quốc T. có dấu hiệu vi phạm hình sự nên đã báo cáo lên công an huyện. Phía công an huyện cũng đã triệu tập T. lên làm việc, người này đang bị xem xét về việc quan hệ với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên", ông Trường nói.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP