Pháp luật

Mẹ rủ con trai chặt mía, sắn của hàng xóm vì tranh chấp đất đai

Do tranh chấp đất đai, Dung và con trai từ tờ mờ sáng đã vào khu vực đất của hàng xóm chặt hạ toàn bộ diện tích mía, sắn.

Chiều 28/12, TAND huyện Tân Kỳ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Dung (SN 1973) và con trai là Nguyễn Ngọc Hiền (SN 1998), cùng trú xóm Tân Lâm, xã Phú Sơn, Tân Kỳ về tội "Hủy hoại tài sản".

Dung và con trai tại tòa. Ảnh: Phương Hảo

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 28/10, sau khi ăn tối xong, Dung nảy sinh ý định chặt phá cây sắn và mía của gia đình anh Hoàng Nghĩa Kỳ (em trai anh Hoàng Nghĩa Công, trú cùng xóm). Dung bàn với con trai là Hiền lên kế hoạch chặt phá.

Vào khoảng 4 giờ sáng 29/10, Hiền cầm 2 con dao, lấy xe máy chở mẹ vào xóm Khe Du Chua. 2 mẹ con chặt phá toàn bộ diện tích mía và một phần diện tích sắn của gia đình anh Kỳ. Đến 5h45, sợ mọi người phát hiện nên 2 mẹ con lên xe máy ra về.

Diện tích mía và sắn này nằm trên thửa đất số 106, tờ bản đồ số 02 thuộc khu vực khe Du Chua, đã được UBND huyện Tân Kỳ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng số H00393/2340.QĐUB cho anh Công và vợ vào năm 2006.

Từ tháng 1/2017, anh Công cho gia đình anh Kỳ canh tác sử dụng. Do gia đình Dung đang có sự tranh chấp nên nảy sinh ý định phá hoại.

Đến ngày 8/11, nhận thức được hành vi hủy hoại tài sản của mình là vi phạm pháp luật nên hai mẹ con Dung đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định được 2 mẹ con Dung đã chặt phá 3.544 gốc mía và 2.007 cây sắn cao sản của gia đình anh Kỳ, có tổng giá trị hơn 4,417 triệu đồng. Dung và Hiền đã bồi thường thiệt hại đầy đủ cho người bị hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Dung 12 tháng tù treo, thử thách 12 tháng; Nguyễn ngọc Hiền 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Tác giả: Phương Hảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP