Thế giới

Mẹ quyết sinh con dù biết em bé chỉ sống được vài ngày

Biết em bé bị dị tật hiếm gặp ngay khi mang bầu nhưng bà mẹ Canada vẫn quyết không bỏ con.

Theo The Sun, Stefanie và chồng cô, Adam, người Canada, từng rất vui mừng khi biết có em bé đầu lòng. Thế nhưng niềm vui đó không kéo dài được bao lâu khi lần siêu âm ở tuần thứ 20, bác sĩ phát hiện thai nhi có dấu hiệu của hội chứng Patau, rối loạn di truyền và nhiễm sắc thể. 9/10 trẻ sơ sinh bị bệnh này đều qua đời năm đầu sau sinh.

Các bác sĩ gợi ý đôi vợ chồng nên từ bỏ thai nhi nhưng họ không muốn làm điều đó. Họ vẫn quyết sinh con dù biết chuyện tồi tệ sẽ đến.

Đôi vợ chồng quyết sinh con dù em bé chỉ sống được 3 ngày. Ảnh: The Sun.

Trong quá trình siêu âm sau đó, các bác sĩ cho biết thai nhi còn mắc thêm nhiều chứng bệnh như chỉ có nửa trái tim, mất hầu hết tiểu cầu não hay nội tạng phát triển ngoài cơ thể...

Stefanie vẫn nhất quyết không từ bỏ con gái và chờ đợi khoảnh khắc đón em bé chào đời. Cô sinh sớm ở tuần thai thứ 36 sau 5 tiếng vượt cạn. Đôi vợ chồng hy vọng có thể ở bên con lâu nhất, nhưng họ chỉ có 3 ngày.

"Đó là 3 ngày căng thẳng và khó khăn nhất trong cuộc đời chúng tôi, nhưng đó cũng là những ngày ngọt ngào nhất. Tôi ước có thể quay lại những ngày ấy một trăm lần. Giá như tôi có thể ôm và thơm lên đôi má của con lần nữa", Stefanie nói.

Cách đây vài ngày, Stefanie đã tặng sữa mình cho một người bạn mới sinh con. Cô cho biết bản thân khá thoải mái khi chia sẻ câu chuyện của mình. "Chúng tôi biết nhiều gia đình cũng có hoàn cảnh như vậy. Họ đều đưa ra quyết định đau đớn nhưng chính đáng. Họ xứng đáng được tôn vinh", Stefanie nói.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP