Nhân ái

Mẹ nuôi hy vọng cứu con ung thư thoát khỏi bàn tay Tử thần

Lúc bệnh ở giai đoạn nặng, chỉ cần chạm nhẹ vào bất cứ chỗ nào trên cơ thể, cô bé cũng đau trào nước mắt. Nhìn con yếu ớt, gầy mòn, lòng chị đau như xát muối. Cơ hội sống cho con chưa đến 10% nhưng chị vẫn quyết định chọn điều trị tiếp, quyết tâm giành con từ bàn tay tử thần.

Bé gái có thân hình gầy gò, hai chân gầy tong teo nhướng đôi mắt lên nhìn chúng tôi. Hiếm ai biết rằng, cô bé vừa từ "cõi chết trở về". Có lúc cha mẹ bé tưởng chừng con không qua khỏi khi từng hơi thở cũng quá đỗi khó khăn. Sức yếu, mỗi toa thuốc truyền vào người đều có thể khiến bé không chịu nổi.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Bảo Thùy Trang (5 tuổi ở 7E/14 khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hiện Trang mắc bệnh ung thư máu đang trong quá trình điều trị.

Mắc bệnh hiểm, sức khỏe bé Trang ngày một yếu dần

Lúc đầu, bởi triệu chứng hết sức mờ nhạt như đau ở các khớp chân tay nên bác sĩ nghi ngờ đó là viêm khớp thể thiếu niên. Phải qua một thời gian dài khám, tiến hành xét nghiệm tủy, các bác sĩ mới chẩn đoán ra căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Những ngày sau đó, tình trạng bệnh của bé cứ xấu dần đi, có thời điểm tưởng chừng cơ hội sống không còn. Gia đình rơi vào cảnh tuyệt vọng, cơ hội cứu con được ví như ngàn cân treo sợi tóc.

“Khi đó chúng tôi nghĩ nếu như đưa con về thì cơ hội coi như đã chấm dứt. Việc điều trị tuy khó khăn nhưng vẫn còn một chút hy vọng mong manh. Đến giờ con bắt đầu tỉnh dần thì cha mẹ lại bế tắc vì không còn tiền điều trị", chị Nguyễn Thị Thùy Vân, mẹ bé Trang thở dài buồn bã.

Suất cơm đạm bạc này phải hết sức dè xẻn, chị Vân mới có thể mua


Cố đút cho con từng muỗng cháo, miếng cơm, thậm chí là mấy sợi mì, chị chỉ mong sao con có thêm chút sức lực để chống chọi lại căn bệnh. Có hôm chị xin suất cơm từ thiện, chọn ra cho con vài miếng ngon rồi mẹ chan canh nuốt vội. Tất cả sự tằn tiện đến cơ cực này đều để nuôi cơ hội cho con chữa bệnh.

Từ trước đến nay, kể cả lúc bé Trang còn khỏe, vợ chồng chị Vân đều đi làm nhưng thu nhập chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Chồng chị, anh Nguyễn Duy Sơn làm đủ thứ nghề, từ lái xe thuê đến việc chân tay nặng nhọc, ai thuê gì làm nấy. Con bệnh, mình anh Sơn đi làm còn chị phải ở viện chăm sóc con, thu nhập giảm sút đáng kể. Chỉ trong vòng 6 tháng ngắn ngủi, căn bệnh của con đã khiến số nợ của gia đình lên tới gần 60 triệu đồng.

Nếu dừng lại ở con số đó, chị tin mình có thể cố gắng lao động trả dần. Tuy nhiên, với phác đồ điều trị 12 toa thuốc, số tiền cần để tiếp tục lo cho con sẽ còn tăng lên rất nhiều. Mặc dù bé Thùy Trang còn đang trong độ tuổi được hưởng bảo hiểm y tế 100% song, những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm mà gia đình buộc phải mua lại quá đắt.

“Giờ vợ chồng tôi giành được con khỏi tử thần rồi thì lại gặp phải khó khăn khác. 8 toa thuốc tới, chúng tôi chưa biết xoay sở đâu ra. Giá như có chỗ mà vay thì khi con khỏi bệnh chúng tôi làm rồi trả sau cũng được. Nghĩ tới lúc không có tiền điều trị cho con, tôi chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc”, chị Vân giãi bày.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Duy Sơn, 7E/14 khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, huyện Dĩ An, BÌnh Dương. SĐT: 0906 711 731

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: cứu con ung thư , Tử thần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP