Pháp luật

Mẹ nữ sinh giao gà ngoái tìm người thân khi hầu tòa

Được cảnh sát dẫn vào phòng xử, bà Trần Thị Hiền đảo mắt tìm người thân. Phía dưới, con gái bị cáo đến dự phiên tòa một mình.

Sáng 15/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm để xét kháng cáo của Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu liên quan vụ mua bán trái phép chất ma túy xảy ra 3 năm trước.

Trong vụ án, Trần Thị Hiền kêu oan, cho rằng bà không phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên bà Hiền 20 năm tù. Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, Hiền biết việc mua bán ma túy có lợi nhuận cao nên đã giao dịch 2 bánh heroin với Công và vợ chồng Toán. Vì Thị Thu là người đến biên giới mua hàng cấm. Sau đó, Công và Hùng đến nhà Thu để lấy ma túy giao cho Hiền.

Xuất hiện sau hơn 1 năm tạm giam, bà Hiền được dẫn giải vào tòa với tập tài liệu trên tay. Vừa vào phòng, mẹ nữ sinh giao gà vội đảo mắt tìm người thân. Dự khán lần này, HĐXX chỉ triệu tập chị Cao Thảo Loan (con gái bà Hiền) với tư cách người liên quan.

Trong khi đó, ông Cao Văn Hường (giữa, chồng bà Hiền) ngồi theo dõi phiên xử cùng hàng chục người dân Điện Biên qua màn hình tivi ở hành lang tòa án.

Cùng kháng cáo trong vụ án, Vì Thị Thu cho rằng bản thân không phạm tội mua bán ma túy. Trong khi đó, bản án sơ thẩm xác định Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công.

Bị cáo Bùi Văn Công không kháng án nhưng được tòa triệu tập với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Giống như bà Hiền, Công bị tòa sơ thẩm tuyên 20 năm tù giam với cáo buộc đã trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với bà Hiền.

Bị cáo Vì Văn Toán (chồng của Thu) cũng không gửi đơn kháng cáo sau khi lĩnh án sơ thẩm chung thân. Xuất hiện tại tòa lần này, Toán cùng Công là người liên quan vụ án.

Người còn lại trong 5 bị cáo của vụ án là Lường Văn Hùng không kháng án. Hùng bị tòa sơ thẩm quy kết đã giúp sức tích cực cho Bùi Văn Công mua bán ma túy. HĐXX sau đó tuyên Lường Văn Hùng án chung thân.

Tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Điện Biên bố trí màn hình tivi ở hành lang tòa án để người dân theo dõi.

HĐXX cấp phúc thẩm do thẩm phán Phan Văn Tuyển làm chủ tọa. Khoảng 20 phóng viên thuộc nhiều cơ quan báo chí đến tác nghiệp.

Tác giả: Hoàng Linh - Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP