Thế giới

Mẹ nhốt con nhỏ trong xe giữa trời nóng

Một đứa trẻ ở Anh đã được giải cứu một cách đầy kịch tính ra khỏi một chiếc xe hơi nóng hừng hực, sau khi bị bỏ lại trong hơn một giờ đồng hồ giữa thời tiết nắng nóng.

Bé trai chỉ mới khoảng 18 tháng tuổi, đã được giải thoát sau khi một người qua đường nghe tiếng khóc từ trong chiếc xe được khóa chặt.

Lính cứu hỏa đã được gọi đến hiện trường. Họ đã phải đập vỡ cửa sổ và kéo cậu bé ra khỏi chiếc xe được đỗ tại bãi xe Saffron Walden ở thành phố Essex hôm 22/6.

Cảnh giải cứu đầy kịch tính.

Thời gian trên vé đỗ xe cho thấy cậu bé nhiều khả năng đã bị bỏ rơi bên trong hơn một tiếng đồng hồ. Một đám đông đã vây lại chứng kiến chiến dịch giải cứu, sau khi một thông báo được đưa ra tại sự kiện vui chơi gia đình gần đó, yêu cầu phụ huynh của bé trai quay lại xe.

Nhân chứng Cheryl Thomas, 42 tuổi, cho biết: “Không thể tin nổi. Chúng tôi đều đang tận hưởng một ngày ở ngoài trời và đột nhiên họ thông báo rằng một đứa trẻ nhỏ đang khóc đã bị bỏ lại trong một chiếc xe nóng”.

“Mọi người đều đã nhìn ngó xung quanh để tìm kiếm một vị phụ huynh vội vàng chạy đến, nhưng không ai đến cả. Chúng tôi không thể tin được là đến 10 phút sau mà vẫn không có ai đến”.

Cửa sổ chiếc xe bị đập vỡ.

Lính cứu hỏa đã trèo vào chiếc xe và giải cứu đứa trẻ, sau khi đập vỡ cửa sổ ở ghế lái.

Bé trai khóc nấc và tỏ ra hoảng loạn khi được kéo ra khỏi chiếc xe. Một phụ nữ - được cho là mẹ của đứa bé – cuối cùng cũng trở lại với một đứa trẻ lớn hơn. Đứa bé được trao cho mẹ, và cả gia đình được chở đến bệnh viện St John để kiểm tra y tế.

Mẹ bé trai cuối cùng cũng quay lại.

Theo tổ chức An toàn Trẻ em châu Âu, cứ mỗi 15 phút nhiệt độ trong xe hơi có thể tăng 10 đến 15 độ C, và việc mở cửa sổ cũng không làm giảm nhiệt đáng kể. Hiện tượng sốc nhiệt có thể xảy ra chỉ trong vài phút, và hầu hết nạn nhân sẽ tử vong chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

Khi thân nhiệt người vượt quá mức 40 độ C, các nội tạng sẽ gặp nguy hiểm. Trẻ em dễ bị tổn thương hơn vì cơ thể chúng tăng nhiệt nhanh hơn người lớn.

Sở Cảnh sát Saffron Walden cho biết: “Chúng tôi từng giải cứu động vật bị nhốt trong xe hơi khi chủ đi mua sắm, nhưng chưa bao giờ giải cứu một đứa trẻ”.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP