Thế giới

Mê mẩn với những lời ngợi ca truyền thông quốc tế dành cho U23 Việt Nam, Quang Hải, Tiến Dũng

Sau chiến thắng vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển Qatar ở giải U23 châu Á, truyền thông quốc tế đã dành rất nhiều lời ngợi ca cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải.

Trong bài viết sau trận đấu, tờ Fox Sports nhận định, Việt Nam đã giành kỳ tích lớn trong giải bóng đá AFC U-23 2018 sau khi chiến thắng Qatar.

Fox Sports ngợi ca tài năng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải với bàn gỡ hòa 2-2. “Thật kỳ diệu khi Quang Hải tiếp tục san bằng tỷ số ở phút 89”, tác giả Gabriel Tan viết.

Hình ảnh được Fox Sports đăng tải khi viết về trận đấu giữa Việt Nam và Qatar.

Đồng thời, bài viết cũng ca tụng thủ môn Bùi Tiến Dũng là một anh hùng khi giữ cho lưới của đội tuyển Việt Nam không bị “thủng”.

Bùi Tiến Dũng đẩy được hai cú sút ở chấm 11m của Ahmad Moein và Sultan Al-Brake, đưa đội bóng của mình giành suất vé đầu tiên tham dự trận chung kết, bài viết ca ngợi.

Bài viết cũng đặc tả cú sút quyết định thứ 5 của Vũ Văn Thanh, ấn định tỉ số loạt đá luân lưu 4 -3 nghiêng về cho U23 Việt Nam trước cựu vô địch Qatar.

Tờ Yonhap News của Hàn Quốc cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng với thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Park Hang-seo đã viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, ngày qua ngày. Park trở thành HLV tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017, có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Hàn Quốc ở vòng bảng. Sau chiến thắng Iraq, ông giúp Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết”, tờ báo viết.

Với tất cả những gì đã làm được, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tin rằng, khả năng vô địch đang nằm trong tầm tay họ.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP