Du lịch

Mê mẩn với những cảnh đẹp An Giang khi mùa lũ về

Không chỉ có Khu văn hóa du lịch Núi Sam nổi tiếng cả nước hay lễ hội đua bò truyền thống của dân tộc Khmer độc đáo nhất xứ miền Tây, An Giang còn được biết đến bởi nhiều cảnh đẹp, nhất là khi mùa lũ về.

An Giang là tỉnh có dân số đông nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời là tỉnh duy nhất ở miền Tây có núi gắn liền với những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn. Giữa những cánh đồng lúa vùng Tri Tôn, Tịnh Biên những cây thốt nốt cao sừng sững mộc lên giữa đồng, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

An Giang cũng là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, do đó, khi mùa lũ về (còn gọi là mùa nước nổi) cũng là một trong những địa phương có diện tích đất trồng lúa ngập sâu nhất. Tuy nhiên, mùa lũ cũng mang về bao tôm cá, đặc sản khác như bông điên điển, bông súng… giúp hàng trăm hộ dân chuyên sống nghề “bà cậu” có thêm thu nhập từ việc khai thác thủy sản.

Những năm gần đây, nhiều công ty du lịch mở tour tham quan mùa nước nổi, tổ chức cho du khách tham quan ngắm những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn dưới dãy thất sơn hoặc những cánh đồng mênh mông nước; du khách còn trải nghiệm bơi xuồng, hái bông điên điển, nhổ bông súng, giăng lưới bắt cá linh… Nhiều du khách rất thích thú với sản phẩm du lịch này.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, du lịch mùa nước nổi ở An Giang đang là điểm đến lý thú cho giới trẻ. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch này vẫn còn ít thông tin, những điểm tham quan du lịch chưa thật sự đặc sắc để giữ chân du khách ở lâu hơn.

Chùm ảnh tuyệt đẹp về An Giang khi mùa nước nổi về:

Những cánh đồng lúa chạy dài dưới dãy Thất Sơn của An Giang

Giữa cánh đồng lúa ở huyện Tri Tôn, Tịnh Biên luôn có những cây Thốt Nốt sừng sững mọc giữa đồng thế này

Ngoài những cánh đồng lúa tuyệt đẹp, An Giang còn biết đến với những hồ nước ngọt rộng lớn nằm kề cận ngay núi vùng Tịnh Biên và Tri Tôn

Khoảng tháng 9, những cánh đồng lúa nằm ngoài đê bao mênh mông nước như thế này

Những lán trại của những hộ dân sống bằng nghề nuôi vịt chạy đồng

Với cảnh sắc núi non và khi mùa nước nổi về, An Giang xuất hiện nhiều bức tranh thủy mạc tuyệt đẹp

Ở những cánh đồng nước nổi của huyện An Phú, không khó bắt gặp cảnh bà con tất bật mưu sinh mùa lũ

Một góc chợ nổi - nơi chuyên thu mua cá đồng của người dân được hình thành trên cánh đồng mênh mông nước ở xã Phú Hội, huyện An Phú

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP