Du lịch

Mê mẩn mùa thu rực rỡ sắc màu ở Nagasaki

Nhật Bản luôn là xứ sở hấp dẫn đối với mình và đó là lý do mình đã quyết định đến đây để du học. Trong những năm tháng lưu trú ở đây, mình còn phát hiện ra đất nước này không chỉ đặc sắc bởi Tokyo phồn hoa hay Osaka cổ kính mà còn đẹp mơ màng với Nagasaki.

Nhật Bản luôn là xứ sở hấp dẫn đối với mình và đó là lý do mình đã quyết định đến đây để du học.

Vốn nghe danh Nagasaki đã lâu, mình ghé thăm nơi đây vào một ngày mùa thu, chủ yếu dạo quanh công viên Huis Ten Bosch nổi tiếng với bối cảnh hoàng gia có trăm hoa đua nở và thật sự trải nghiệm này quả đáng nhớ với mình.

Trong những năm tháng lưu trú ở đây, mình còn phát hiện ra đất nước này không chỉ đặc sắc bởi Tokyo phồn hoa hay Osaka cổ kính mà còn đẹp mơ màng với Nagasaki.

Điểm độc đáo nhất ở mùa thu Nagasaki là không chỉ có một sắc vàng ruộm bao phủ như mọi người vẫn tưởng. Mình rất bất ngờ khi dạo quanh những cung đường xanh rì như độ xuân hè, có cả những tán lá đỏ rực, hoa đào nở rộ, hoa cẩm tú cầu khoe sắc.

Cẩm tú cầu ở đây có một màu hồng rất đặc trưng chứ không phải màu xanh tím thường thấy. Hoa anh đào thì nở bung từng chùm bay lả tả trong gió, cứ như mùa xuân hãy còn vương vấn chứ chưa vào thu.

Điểm độc đáo nhất ở mùa thu Nagasaki là không chỉ có một sắc vàng rượm bao phủ như mọi người vẫn tưởng.

Ở Huis Ten Bosch, ngoài các đồng hoa ra thì có nhiều ngôi nhà, lâu đài, dinh thự được trang trí với phong cách Châu Âu. Buổi tối, ánh đèn giăng khắp nơi tạo nên một tổ hợp chiếu sáng rất bắt mắt. Nếu có cơ hội, bạn nên ngủ lại một đêm ở khách sạn Europe hoặc Amsterdam để có dịp chiêm ngưỡng lâu hơn.

Do là du học sinh nên mình di chuyển tương đối dễ dàng. Từ Tokyo, mình mua vé tàu đến Fukuoka, sau đó lên thêm chuyến tàu chạy qua Kyushu để tới Nagasaki. Tổng thời gian ngồi tàu mất 7 tiếng với tổng chi phí 20.000 yên.

Còn nếu bay từ Việt Nam thì mình không rành có chuyến thẳng đến Nagasaki hay không. Nếu không, bạn phải bay đến Tokyo hoặc Osaka trước, sau đó mua thêm vé khoảng 40.000 yên, tức là mắc gấp đôi so với đi tàu, để đến Nagasaki trong 2 - 4 tiếng.

Mình chỉ hơi tiếc là do về gấp để kịp lịch học nên không thể khám phá suối nước nóng Jigoku Meguri, nghe nói nơi này có cảnh đẹp như tranh vẽ, có cách trang trí, trưng bày nhiều bối cảnh rất độc đáo.

Nếu có cơ hội, bạn nhất định hãy đến đây một lần và thả mình thư giãn sau những ngày hoạt động căng thẳng. Nào, giờ thì cùng xem qua những hình ảnh mình ghi lại trong một ngày vi vu ở Nagasaki trong sắc thu đẹp lãng mạn dưới đây.

Ở Huis Ten Bosch, ngoài các đồng hoa ra thì có nhiều ngôi nhà, lâu đài, dinh thự được trang trí với phong cách châu Âu.

Công viên có cảnh đẹp như tranh vẽ, có cách trang trí, trưng bày nhiều bối cảnh rất độc đáo.

Cẩm tú cầu ở đây có một màu hồng rất đặc trưng chứ không phải màu xanh tím thường thấy.

Hoa anh đào thì nở bung từng chùm bay lả tả trong gió, cứ như mùa xuân hãy còn vương vấn chứ chưa vào thu.

Buổi tối, ánh đèn giăng khắp nơi tạo nên một tổ hợp chiếu sáng rất bắt mắt.

Nếu có cơ hội, bạn nhất định hãy đến đây một lần và thả mình thư giãn sau những ngày hoạt động căng thẳng.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Nagasaki , mùa thu rực rỡ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP