Nhân ái

Mẹ mắc u tuyến giáp không dám điều trị dành tiền chạy chữa cho con trai đang nguy kịch vì bệnh nặng

Bệnh tật đeo đẳng khiến gia đình chị Tần sức cùng lực kiệt. Bản thân mang bệnh u tuyến giáp nhưng chị không dám điều trị tiếp để dành tiền chạy chữa cho con trai. Con trai chị đang nằm cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với căn bệnh quái ác ngày đầu xuân mới.

Những ngày Xuân khi mọi người, mọi gia đình vẫn còn đang tận hưởng nốt quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình thì gia đình chị Tần, SN 1985 ở thôn Đông Lĩnh, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đang phải cùng nhau chiến đấu với bệnh tật. Con trai chị là Nguyễn Phúc Nhân, SN 2008 hiện đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.

Chị Tần cho biết, vợ chồng chị quen nhau khi hai người cùng vào Nam làm công nhân. Khi Nhân được 2 tuổi, anh chị gửi con về nhờ ông bà chăm. Về được nửa năm, vợ chồng chị là anh Nguyễn Văn Hóa, SN 1981 phải trở về quê hương theo con bởi khi đó Nhân xuất hiện những biểu hiện bất thường.

"Cháu chậm đi, chậm nói. 27 tháng cháu mới đứng dậy đi được nhưng rất yếu, phải chống đầu gối mới dậy được. Lẫm chẫm đi được một thời gian, cháu lại đi nhón gót. Vợ chồng tôi đưa con đi viện, bác sĩ đã phẫu thuật kéo dài cơ gót cho cháu. Nhưng về nhà được thời gian, cháu không đi lại được nữa. Nhiều năm trời đưa con đi tập vận động, cháu mới đi lại được" - chi Tần nghẹn ngào chia sẻ.

Bé Nhân đang trong tình trạng nguy kịch thở bằng máy, ăn qua xông. Ảnh HĐ


Suốt hơn 10 năm qua, vợ chồng chị Tần tằn tiện được bao nhiêu tiền đã cạn kiệt, vay mượn khắp nơi, nợ chồng nợ để đưa con đi khắp các bệnh viện. Các bác sĩ kết luận Nhân bị loạn dưỡng cơ. Căn bệnh quái ác không thể chạy chữa được, từng ngày tàn phá cơ thể của Nhân. Thương con, vợ chồng chị Tần vẫn cố gắng đưa con đi viện lấy thuốc điều trị mong con ở bên mình được nhiều thời gian hơn.

Khi 9 tuổi, cháu Nhân hoàn toàn không đi được nữa. Kể từ đó Nhân chỉ ngồi 1 chỗ. Những ngày cuối năm khi mọi người đang chuẩn bị cho Tết, bệnh tình của Nhân tái phát. Cả gia đình chị Tần ăn Tết trong bệnh viện. Tới nay, Nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Nỗi đau chưa dừng lại ở đó, năm ngoái chị Tần mang thai nhưng không may lại bị chửa ngoài dạ con và phải cắt bỏ tử cung. Choáng váng hơn chị Tần mang thêm căn bệnh u tuyến giáp đúng lúc con bệnh nặng. Chị phải đến bệnh viện để lấy thuốc uống hàng ngày nhưng giờ đây bệnh của con trai ngày càng nặng hơn, Nhân cần số tiền lớn để điều trị. Bởi vậy mà chị Tần không dám đi lấy thuốc nữa mong dành số tiền ít ỏi điều trị cho con.

Thu nhập chính của vợ chồng chị Tần là những sản phẩm hoa màu trên mấy sào ruộng. Để có thêm tiền cho con chạy chữa, anh chị tăng gia thêm con gà, con lợn... Theo con đi viện, chưa khi nào trong nhà anh chị có được đồng tiền dư vì 2 người bệnh tật. Thậm chí để có tiền điều trị cho con, hiện giờ anh chị cũng đã đi vay mượn nợ nần chồng chất khắp nơi.

Chị Tần chăm sóc con ở viện. Ảnh GĐ


Nhìn con nằm hôn mê trên giường bệnh, anh chị lo lắng số tiền viện phí điều trị. Bởi vay mượn mọi người thời điểm này không phải dễ dàng. Trong khi đó, anh chị lại chẳng có gì để cầm cố. Nhà không có sổ đỏ để cầm cố, vật dụng trong nhà lại không có gì đáng giá.

Trong lúc khó khăn này, gia đình chị Tần rất cần sự chung tay của bạn đọc hảo tâm. Chúng tôi rất mong sự quan tâm của mọi người sẽ giúp Nhân sớm bình phục và chị Tần được uống thuốc đủ để ngăn chặn khối u phát triển.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Tần - Mã số 732 xin gửi về:

Chị Trần Thị Tần ở thôn Đông Lĩnh, xã Khánh Vĩnh Yên (Yên Lộc cũ), huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP