Nhân ái

Mẹ liệt tứ chi, con tai nạn cần ghép sọ không nơi bấu víu

Tai nạn nghiêm trọng khiến Nghiệp bị chấn thương sọ não, một mảnh sọ phải gửi đi nuôi cấy. Gia cảnh quá khó khăn, cha tâm thần, mẹ liệt tứ chi, em đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để có thể phẫu thuật ghép hộp sọ.

Tai nạn khủng khiếp

Ngày 23/5/2018, em Bùi Văn Nghiệp (sinh ngày 13/3/1995, trú tại thôn 14, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đang tham gia giao thông thì gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến đa chấn thương, chấn thương sọ não. Dù được mọi người và gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời ở viện Đa khoa Tuyên Quang, em vẫn lâm vào tình trạng nguy kịch, mê man bất tỉnh.

Gặp tai nạn thảm khốc, sức khỏe em Nghiệp suy sụp nghiêm trọng

Tại đây, các bác sĩ cho biết em Nghiệp cần mổ ghép sọ do hộp sọ bị vỡ, chảy rất nhiều máu. Tuy nhiên ở bệnh viện không có các phương tiện lưu giữ nên phải gửi mảnh xương hộp sọ bảo tồn tế bào tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đợi khi nào sức khỏe hồi phục thì phẫu thuật.

Đã 6 tháng kể từ ngày xảy ra tai nạn, Nghiệp vẫn nằm liệt giường không biết gì. Sức khỏe kém, mọi sinh hoạt cá nhân như ăn uống, vệ sinh... tất cả đều phụ thuộc vào người thân. Hàng ngày, bố em không dám mặc quần áo cho con vì Nghiệp liên tục tiểu tiện, đại tiện không ý thức được.

Hoàn cảnh khó khăn

Nhắc đến hoàn cảnh của Nghiệp, người dân sống xung quanh đều tỏ ra thương cảm. Gia đình em thuộc vào diện khó khăn của xã. Cô Nguyễn Thị Mận (sinh năm 1960, mẹ em) từng bị tai biến dẫn đến liệt 2 tay, 2 chân co quắp không tự đi lại được. Mọi sinh hoạt hàng ngày trông cậy cả vào bà ngoại đã ngoài 80 tuổi. Không những thế, bà ngoại hiện đang bị bệnh gan và zona thần kinh chưa khỏi, cơ thể đau nhức ngày cũng như đêm.

Trong khi đó, ông Bùi Văn Sự (sinh năm 1958), bố của Nghiệp có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt, từng điều trị tại Bệnh viện tâm thần Tuyên Quang. Bố mẹ em không đăng ký kết hôn mà sinh ra Nghiệp, nay cũng sống ở thôn khác, không giúp gì được cho con.

Em Nghiệp đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Từ nhỏ Nghiệp đã ở với mẹ, cơ thể em không khỏe mạnh như nhiều bạn bè khác. Em bị teo cơ Delta, phải mổ nhiều lần, điều trị chỉnh hình và hệ vận động ở trung tâm Hoa Sen. Hàng xóm cho biết, Nghiệp là cậu bé rất ngoan, tính tình hiền lành, chịu khó, biết đi làm kiếm sống và mang tiền về phụ mẹ.

Từ lâu hai mẹ con đã nương tựa lẫn nhau. Không may con gặp tai nạn thảm khốc, cô Mận mất đi chỗ dựa quan trọng nhất. Mọi chi phí ăn uống, thuốc men suốt thời gian qua cho Nghiệp đều phải trông cậy vào người chú rể giúp đỡ. Bản thân gia đình người chú cũng khó khăn, đến giờ không thể xoay sở được nữa.

Á hậu miss U30 Trang Viên đến thăm và tặng quà

Thời gian qua, trường hợp của em Nghiệp cũng được địa phương quan tâm, nhiều người dân, nhóm thiện nguyện xã Mỹ Bằng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ một phần nhưng không thấm tháp vào đâu bởi chi phí đi viện, thực hiện phẫu thuật ghép sọ não quá lớn. Từ người thanh niên trụ cột, giờ đây Nghiệp nằm một chỗ trở thành gánh nặng lên người mẹ bệnh tật. Gia cảnh khốn khó, không có tài sản đáng giá bán được, gia đình càng ngày càng rơi vào bế tắc.

Lúc này, em Nghiệp đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Nếu được ghép hộp sọ, Nghiệp sẽ sớm lành lặn và hồi phục sức khỏe, có thể tiếp tục làm việc và giúp đỡ cha mẹ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ với Ủy Ban nhân dân xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang để tìm về gia đình em Nghiệp theo địa chỉ thôn 14, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Tác giả: Viên Trang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP