Xã hội

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện, người nhà yêu cầu làm rõ

Bệnh viện yêu cầu người nhà ký giấy bỏ con để cứu mẹ, sau đó người mẹ cũng được thông báo không qua khỏi. Sự việc đau lòng khiến gia đình bức xúc yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Ngày 25/10, anh Trần Văn Qua (40 tuổi, ngụ tại xã Phước Thể, Tuy Phong, Bình Thuận) đã làm hậu sự cho vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (35 tuổi). Chị Thủy tử vong cùng con vào sáng ngày 23/10, tại khoa Sản bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, khi nhập viện để sinh con.

Tang thương ập đến ngôi nhà nhỏ khi đang đón chờ hạnh phúc. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Tử vong bất thường tại phòng sinh

Tang thương ập đến trong căn nhà nhỏ thuộc làng chài ven biển Phước Thể, lúc tưởng như đang đón chờ hạnh phúc. Căn nhà nhỏ khoảng 15 m2, vừa đủ kê hai chiếc quan tài và bàn thờ.

Anh Qua vẫn bần thần bên bàn thờ vợ kể, vợ chồng anh nghèo khổ, anh đi biển còn vợ bán vé số. Hai đứa con trai đã lớn nên vợ chồng muốn có thêm cô công chúa nhỏ cho vui nhà vui cửa.

Khi biết tin sắp đón chào con gái, vợ chồng nghèo rất vui mừng chuẩn bị mọi thứ. Chị Thủy mang thai, vẫn khỏe mạnh nên đi bán vé số mỗi ngày. Chiều ngày 22/10, chị Thủy đi bán về thì có dấu hiệu chuyển dạ nên được chồng và chị chồng đưa lên bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận để sinh.

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, nơi mẹ con chị Thủy tử vong tại phòng sinh. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Anh Qua cho hay vợ anh nhập viện lúc 22h, bác sĩ khám cho biết tử cung đã mở 2 phân, cho nhập viện nằm chờ sinh. Lúc này, chị rất vui và khỏe mạnh, nói chuyện bình thường.

Khoảng 1 giờ sau, chị có dấu hiệu chuyển dạ lần nữa và thấy lạnh. Anh Qua lấy mền đắp cho vợ và thông báo đến bác sĩ. “Bác sĩ nói chắc do mới tiêm thuốc nên lạnh”, anh Qua kể.

Sau khi tái khám lần 2, chị Thủy được đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên, đến khoảng 1h ngày 23/10, các bác sĩ gọi gia đình vào thông báo cháu bé bị bông nhau khó thở, rất yếu và đồng thời yêu cầu gia đình ký giấy bỏ con để cứu mẹ.

Lo lắng cho vợ, người cha đau lòng ký giấy bỏ con để cứu mẹ. Chị Thủy sau đó được đưa sang phòng mổ lấy con. Khoảng 2h cùng ngày, em bé được giao cho anh Qua đưa về lo hậu sự.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình anh Qua. Ảnh: Tuấn Kiệt.


“Tôi ẵm con về nhà lo hậu sự thì nghe gọi điện báo vợ tôi không ổn. Chạy vào đến bệnh viện thì được các bác sĩ kêu vào chia buồn. Vợ tôi đã tử vong”, anh Qua đau khổ nhớ lại.

Yêu cầu làm rõ cái chết

Chị Trần Thị Bê (chị anh Qua, người cùng đưa chị Thủy đi sinh) kể, từ lúc em dâu chị vào phòng mổ đến khi được thông báo đã tử vong, người nhà không ai được gặp Thủy.

Sau khi ký giấy bỏ con cứu mẹ, anh Qua đưa em bé về nhà, chị Bê là người trực tại bênh viện với em dâu. Đến khoảng 4h, 2 bác sĩ đến kêu chị vào phòng, rồi thông báo em dâu chị rất yếu do bị phù phổi khó thở. Sau đó, bệnh viện chia buồn cùng gia đình, cho biết sản phụ đã tử vong.

“Em dâu tôi đang khỏe, nhập viện chờ sinh, sau đó tôi mất cháu. Tưởng bác sĩ kêu ký giấy bỏ con cứu mẹ là em dâu tôi ổn, không ngờ lại mất”, chị Bê nói.

Ông Nguyễn Văn Trị (cha chị Thủy) bức xúc việc con ông đang khỏe mạnh, nhập viện sinh con thì tử vong cả mẹ lẫn con nhưng không giải thích rõ. Trách nhiệm của bệnh viện trong việc chữa trị, cứu chữa bệnh nhân không được làm rõ.

Cha sản phụ tử vong yêu cầu bệnh viện phải làm rõ cái chết bất thường của con. Ảnh: Tuấn Kiệt.


“Một người khỏe mạnh nhập viện sinh con mà sao tử vong cả mẹ lẫn con. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường sao không cấp cứu kịp thời. Đã yêu cầu ký giấy bỏ con cứu mẹ nhưng vẫn để xảy ra biến chứng mất mẹ. Chúng tôi yêu cầu bệnh viện phải làm rõ sai sót”, ông Trị bức xúc.

Zing.vn nhiều lần liên hệ với lãnh đạo bệnh viện để làm rõ thêm nguyên nhân cái chết của chị Thủy nhưng không nhận được phản hồi.

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP