Tin trong nước

Mẹ chồng thương con dâu tẩm xăng đốt chồng

Nhi thường xuyên bị người chồng đánh đập. Khi rượu vào, chồng Nhi lại thượng cẳng chân, hạ cẳng tay và đòi giết vợ mình.

Ngày 13/12, Công an TP. Nha Trang – Khánh Hòa cho biết, những ngày trong trại tạm giam Lê Thị Phương Nhi (38 tuổi), trú tại 118/40 đường Trần Quý Cáp, TP Nha Trang tỏ ra vô cùng hối hận trước hành vi tưới xăng đốt chồng vào tối ngày 22/11.

Lý giải cho hành động của mình, Nhi nhớ về quãng thời gian vài năm trước khi người chồng Lê Phi Long (sinh năm 1978) đi gây gổ đánh nhau, bị chém đứt lìa cánh tay. Cũng từ đó, vợ chồng Nhi bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Mái hatin24hnhà bị cháy rụi sau khi Nhi phóng hỏa đốt chồng.

Chán nản với cánh tay yếu đuối và sức khỏe không được như xưa, anh Long lao vào cờ bạc ngày đêm. Chỉ mình chị Nhi lo làm lụng chăm con nuôi chồng. Chính vì thế cuộc sống của gia đình luôn trong tình trạng quẫn bách.

Theo lời khai của Nhi, do thời gian sống chung với nhau, anh Long thường xuyên trai gái cờ bạc, thậm chí có lần cãi vã Long còn đánh cả Nhi. Bực tức dồn nén ngày qua ngày nên Nhi lên kế hoạch giết chồng. Khoảng 23h ngày 22/11, Long nhậu say trở về nhà, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, Long đã dùng tay đánh vào mặt Nhi. Sau đó, dọa lấy dao giết Nhi.

Thấy Long đi tìm dao để hành hung, Nhi nhanh chóng bỏ xuống gác lấy chai xăng đã giấu kỹ dưới gác. Khi chồng đang nằm trên giường, bằng cơn lửa nung nấu trong lòng bấy lâu, Nhi đổ xăng lên người chồng và dùng bật lửa đốt.

Me chong thuong con dau tam xang dot chong
Bài Nhài tâm sự với PV.

Ngọn lửa hung ác nhanh chóng cháy khắp người anh Long, thấy chồng kêu than đau đớn, Nhi mới hoảng hốt nghĩ đến hành động nóng nảy của mình. Nhi vội kéo chồng, dập lửa nhưng do ngọn lửa quá lớn. Thậm chí, lửa còn cháy bén qua người Nhi. Cố cứu nhưng bất thành, hoảng quá, Nhi bỏ trốn.

Bà N.T. Nhài – mẹ đẻ của nạn nhân đau đớn tâm sự, con dâu thì cũng là con. Long cờ bạc, trai gái, gây khổ cho vợ con âu cũng là cái phận bạc bẽo. Nay con trai đã mất rồi, chuyện đã lỡ, giờ Nhi trước vòng lao lý, con của hai vợ chồng Long và Nhi chỉ mới 15 tuổi. Bố mất, mẹ đi tù thì tội nghiệp cho đứa trẻ lắm.  “Dù tức giận con dâu nhưng còn cháu nội tôi, dù gì cũng là máu thịt. Tôi chỉ mong Nhi lĩnh án nhẹ hơn, biết hối lỗi mà sửa mình” – bà Nhài nói.

Phương Uyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP